Quản lý

Công bố thành lập Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Xây dựng 168 Việt Nam

30/03/2023, 13:41

Công đoàn GTVT Việt Nam công bố thành lập Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Xây dựng 168 Việt Nam.

Sáng nay (30/3), Công đoàn GTVT Việt Nam tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Xây dựng 168 Việt Nam.

Theo đó, Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Xây dựng 168 Việt Nam là công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn GTVT Việt Nam, có tư cách pháp nhân, có quyền và nghĩa vụ dân sự theo Luật định, có con dấu và được mở tài khoản tại ngân hàng; Tổ chức và hoạt động theo Điều 15 Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Ban Thường vụ Công đoàn GTVT Việt Nam cũng đã quyết định thành lập Ban chấp hành lâm thời Công đoàn cơ sở Công ty CP Tập đoàn Xây dựng 168 Việt Nam với 3 ủy viên, gồm 1 chủ tịch, 1 phó chủ tịch và 1 ủy viên.

img

Phó chủ tịch Công đoàn GTVT VN Quách Xuân Vinh trao quyết định thành lập Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Xây dựng 168 Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Ngọc Hòa tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành lâm thời công đoàn công ty

Phát biểu tại lễ công bố, ông Quách Xuân Vinh, Phó chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam chúc mừng người lao động Công ty CP Tập đoàn Xây dựng 168 Việt Nam đã có một tổ chức đại diện cho người lao động, hoạt động bài bản, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

“Ban chấp hành lâm thời gồm các cán bộ công đoàn kiêm nhiệm và mới hoạt động nên trong quá trình triển khai hoạt động cần tham vấn hướng dẫn của Công đoàn GTVT Việt Nam để hoàn thiện tổ chức. Nhiệm vụ quan trọng trước mắt là chuẩn bị công tác tổ chức Đại hội Công đoàn công ty lần thứ nhất”, Phó chủ tịch Quách Xuân Vinh chỉ đạo.

Phó chủ tịch Công đoàn ngành cũng bày tỏ cảm ơn lãnh đạo công ty đã tạo điều kiện thành lập tổ chức công đoàn, đại diện cho người lao động. Tuy nhiên, giữa ban lãnh đạo công ty và tổ chức công đoàn cần phối hợp chặt chẽ, hài hòa lợi ích giữa người sử dụng lao động và người lao động vì mục tiêu phát triển doanh nghiệp: Đảm bảo việc làm, doanh nghiệp có lợi nhuận, người lao động có thu nhập ổn định và tăng trưởng.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT công ty cảm ơn Công đoàn GTVT Việt Nam đã hỗ trợ, thành lập công đoàn công ty là tổ chức thành viên của hệ thống Công đoàn ngành. Đồng thời bày tỏ mong muốn thời gian tới, Công ty CP Tập đoàn Xây dựng 168 Việt Nam và công đoàn công ty được đồng hành cùng Công đoàn ngành trong phát động các phong trào thi đua trên các công trình, dự án. Qua đó động viên, khích lệ người lao động nỗ lực góp phần đưa công trình, dự án của ngành về đích đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng; đồng thời chăm lo quyền lợi người lao động được tốt hơn.

Thay mặt Ban chấp hành lâm thời, ông Doãn Cao Cường, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết, hiện có 82 đoàn viên, được chia sinh hoạt tại 6 tổ công đoàn. Đồng thời cam kết, công đoàn công ty sẽ nỗ lực, cố gắng hoạt động tốt để xứng đáng là đại diện của người lao động, là cầu nối giữa chủ doanh nghiệp với người lao động, nhằm mục tiêu phát triển doanh nghiệp và nâng cao đời sống, thu nhập người lao động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.