Thời sự Quốc tế

Công bố video chưa từng được biết về vụ tấn công nhà máy dầu của Arab Saudi

30/09/2019, 20:02

Một kênh truyền hình Mỹ đã công bố video chưa từng được biết về vụ tấn công nhà máy dầu của Arab Saudi.

img
Hình ảnh các bể dầu của Arab Saudi bị máy bay không người lái tấn công - ảnh CBS News.

Đài CBS của Mỹ ngày 30/9 đã công bố một đoạn video ghi lại vụ tấn công bằng máy bay không người lái của phiến quân Hussite vào nhà máy của công ty dầu khí Saudi Aramco của Arab Saudi vào giữa tháng này.

Theo cảnh quay từ đoạn video mới được công bố, các khối thuốc nổ từ máy bay không người lái đã đâm trúng vào các bồn chứa đã gây ra các vụ nổ, sau đó đám cháy đã bùng lên ở nhà máy dầu thuộc sở hữu của Saudi Aramco.

Một số nhà máy của Công ty dầu khí nhà nước Saudi Aramco đã bị máy bay không người lái tấn công hôm 14/9, sau đó vương quốc đã buộc phải cắt giảm hơn một nửa sản lượng dầu của mình.

Dù phiến quân nổi dậy Hussite ở Yemen mà liên minh Ả Rập do Arab Saudi lãnh đạo đang chiến đấu chống lại đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công, Arab Saudi và Hoa Kỳ vẫn cho rằng sự việc xảy ra là do Iran đứng sau gây ra.

Phản ứng lại những cáo buộc này, Iran nhiều lần gọi đó là lời nói dối, cáo buộc phi lý. Chính quyền Tehran nhấn mạnh rằng các cuộc tấn công vào các cơ sở dầu mỏ gây tổn hại cho toàn khu vực và lưu ý rằng những cáo buộc như vậy là truyền thống đối với Mỹ và không đáng ngạc nhiên.

Mặc dù không có bằng chứng về sự tham gia của Iran vào vụ tấn công, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã chỉ thị thắt chặt đáng kể các biện pháp trừng phạt đối với Tehran.

Video của chương trình 60 Minutes thuộc kênh CBS:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.