Điện ảnh

Công chiếu series hoạt hình Việt “Monta trong dải ngân hà kỳ cục”

04/08/2018, 11:02

Ngày 6/8, VinTaTa chính thức ra mắt 3 tập phim đầu tiên trong series hoạt hình “Monta trong dải ngân hà kỳ cục”.

 
 
Ảnh 3-2

“Hành tinh Mỳ” của dải ngân hà kỳ cục sẽ xuất hiện trong những tập đầu tiên của series

Series phim xoay quanh Monta - chú khỉ tập sự trong trong Căn bếp Vũ trụ, nơi Đầu Bếp Tối Thượng nấu món hầm các hành tinh. Trong một lần nghịch ngợm, Monta đã vô tình tạo ra một mớ hỗn độn các hành tinh kỳ cục, và hình phạt cho cậu là phải khôi phục lại trật tự trong dải ngân hà. Tinh nghịch, dễ thương nhưng cũng không kém phần dũng cảm và nhanh trí, Monta đã cùng hội bạn kỳ cục đến những nơi kỳ cục để giải quyết những vấn đề kỳ cục. Mỗi hành tinh họ đặt chân tới là một thế giới nhiều sắc màu thú vị, hứa hẹn sẽ lôi cuốn các bạn nhỏ cùng chờ đợi và khám phá qua mỗi tập phim. 

Bằng cốt truyện mở độc đáo và giàu chất viễn tưởng, cùng dàn nhân vật kỳ cục nhưng đáng yêu, được xây dựng rõ nét và đáng nhớ, “Monta trong dải ngân hà kỳ cục” sẽ đưa khán giả vào những hành trình vui nhộn, nơi họ sẽ tìm thấy những thông điệp ý nghĩa được gửi gắm một cách gần gũi, chân thật.

Nội dung “Monta trong dải ngân hà kỳ cục” xuất phát từ ý tưởng kịch bản của nhóm tác giả The Whale Hunters - gồm 4 thành viên: Nguyễn Hoàng Vũ (1993), Lương Võ Thành Luân (1988), Sỳ Hữu Vinh (1988) và Dương Minh Lộc (1988) - đội giành Giải Nhất trong cuộc thi “Tác Giả Lừng Danh” do Vintata tổ chức cuối năm 2017. 

Ảnh 2-3

Tạo hình chú khỉ Monta - Nhân vật chính của series “Monta trong dải ngân hà kỳ cục”

Kịch bản chi tiết của bộ phim sau đó đã được hỗ trợ phát triển bởi nhà biên kịch kỳ cựu Jeffrey Scott, người từng 5 lần nhận đề cử giải Emmy cho Chương trình Hoạt hình Xuất sắc nhất. Với kinh nghiệm sáng tác phim hoạt hình cho các thương hiệu nổi danh toàn cầu như DuckTales (Chuyện anh em nhà vịt Donald) của Disney, các phim hoạt hình siêu anh hùng của Marvel.., Jeffrey đã góp phần đem đến yếu tố hài hước theo đúng ngôn ngữ quốc tế, đồng thời vẫn nêu bật được nét hồn hậu, sâu sắc của người Việt Nam.

“Monta trong dải ngân hà kỳ cục” là bộ phim đầu tiên của hãng phim hoạt hình Vintata do Tập đoàn Vingroup thành lập với sứ mệnh “mang lại tiếng cười cho trẻ thơ”. Để sản xuất được 3 tập phim, có tổng thời lượng 60 phút theo chuẩn format của các kênh hoạt hình quốc tế - gần 70 họa sỹ đã làm việc liên tục trong vòng 6 tháng với tốc độ hoàn thiện 7.200 bức tranh mỗi tuần. Đây là một kỷ lục chưa từng có của ngành hoạt hình Việt Nam nói chung và mảng hoạt hình 2D trong nước nói riêng. 

 “Với sứ mệnh “mang lại tiếng cười cho trẻ thơ”, bằng tất cả nhiệt huyết với phim hoạt hình, chúng tôi hi vọng một ngày nào đó sẽ đưa Monta và những người bạn đến thật gần với cuộc sống hàng ngày của mỗi gia đình Việt Nam, trở thành những niềm vui được các bạn nhỏ đón nhận và yêu mến”, Giám đốc Hãng phim hoạt hình VinTaTa Nguyễn Phi Phi Anh cho biết.

Ảnh 4

Banana nhận được một thông điệp cầu cứu khẩn cấp từ Hành tinh Rác: nơi đây đã quá ô nhiễm rồi và những người dân cần giúp đỡ

Bên cạnh nỗ lực của đội ngũ sản xuất - kỷ lục của Vintata được xác lập còn nhờ vào sự đầu tư quyết liệt và tâm huyết của Tập đoàn Vingroup. Thông qua việc đầu tư cho Vintata hai studio hiện đại hàng đầu thế giới tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản có quy mô toàn cầu, chiêu mộ các nhân tài hoạt hình trong và ngoài nước…Vingroup đang tạo bệ phóng cho Vintata vươn lên tầm đẳng cấp thế giới trong lĩnh vực sản xuất phim hoạt hình.

Trong lần đầu ra mắt, VinTaTa sẽ giới thiệu 3 tập đầu tiên, mỗi tập thời lượng 20 phút, tại một số rạp trước khi được đăng tải trên một số kênh khác. Lễ công chiếu sẽ được tổ chức lần lượt vào ngày 6/8 tại Rạp CGV Vincom Landmark 81 – Toà nhà cao nhất Việt Nam, tại TP Hồ Chí Minh và ngày 10/8 tại chuỗi Rạp CGV Hà Nội.

Dự kiến, sau tuần lễ công chiếu tại các rạp, bộ phim sẽ được phát hành qua các kênh truyền thông khác nhau nhằm phổ cập rộng rãi nhất tới khán giả. Hiện tại, ekip vẫn đang miệt mài sản xuất các tập tiếp theo của bộ phim để đáp ứng nhu cầu theo dõi phim liên tục của công chúng, đặc biệt là các bạn nhỏ.

Tóm tắt nội dung 03 tập phim

 Tập 1: Hành tinh mỳ

Câu chuyện mở ra trong căn bếp trên tàu vũ trụ Banana, nơi Monta đang chuẩn bị bữa trưa cho hội Kỳ cục. Vì một sự cố nhỏ, bữa trưa đã trở thành một cuộc tranh luận, và cuối cùng, cả nhóm quyết định gọi đồ ăn từ hành tinh gần nhất – Hành tinh Mỳ. Nhưng việc gọi món trên dải ngân hà có vẻ không dễ dàng đến thế: một cuộc tranh giành thực khách đã diễn ra đầy khốc liệt và không khoan nhượng giữa 2 nhà hàng ngon nhất là Má Mì Ramen và Dzô Phở. Monta và các bạn phải làm sao để hòa giải cuộc chiến trên hành tinh này, trong khi vẫn đang ôm những chiếc bụng đói meo?

Tập 2:  Hành trinh rác

Banana nhận được một thông điệp cầu cứu khẩn cấp từ Hành tinh Rác: nơi đây đã quá ô nhiễm rồi và những người dân cần sự giúp đỡ! Ngay lập tức, nhóm bạn bắt đầu hành trình đến hành tinh bẩn nhất dải ngân hà, nơi họ phải diện kiến Nhà vua và Hoàng hậu – những người đam mê rác một cách không thể ngốc nghếch hơn, và tận mắt thấy những kỳ quan rác khủng khiếp chưa từng có. Quá sợ hãi và chán nản, cả nhóm cho rằng nơi này đã vô phương cứu chữa, và chỉ muốn bỏ đi ngay lập tức. Nhưng làm sao Monta có thể rời đi khi chưa làm sạch được bãi rác khổng lồ này, và mang cuộc sống trong lành trở lại nơi đây?

Tập 3: Hành tinh bánh sinh nhật

Nhân dịp sinh nhật Wally, Monta quyết tâm tổ chức một bữa tiệc bất ngờ và ý nghĩa cho người bạn bé nhỏ. Dù trót làm hỏng chiếc bánh, nhưng cả nhóm cũng nhanh chóng tìm được trên Hành tinh Bánh ngọt một chiếc khác hấp dẫn hơn. Đó cũng là lúc bất ngờ thực sự mở ra: ở Hành tinh này bánh sinh nhật chính là những cư dân, và thay vì được ăn, cả nhóm suýt trở thành một bữa ngon miệng cho những chiếc bánh. Thoát khỏi chốn kỳ lạ này khi chẳng có bánh sinh nhật nào trên tay, nhóm bạn quyết tâm tìm một cách khác để Wally vẫn có một sinh nhật thật trọn vẹn nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.