Xã hội

Công chúa Thuỵ Điển mong muốn hợp tác với TP.HCM về môi trường

09/05/2019, 06:27

Chủ tịch UBND TP.HCM và công chúa Thuỵ Điển mong muốn hợp tác giải quyết các vấn đề về môi trường.

img
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã tiếp công chúa kế vị Hoàng gia Thụy Điển Victoria Ingrid Alice Desiree chiều 8/5

Chiều 8/5, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đã tiếp công chúa kế vị Hoàng gia Thụy Điển Victoria Ingrid Alice Desiree và phu quân. Hai bên cùng bày tỏ mong muốn hợp tác giải quyết những thách thức sẽ góp phần làm sâu sắc quan hệ hai bên, đặc biệt trong các vấn đề về môi trường.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, quan hệ kinh tế giữa TP.HCM và Thụy Điển được duy trì ổn định. Trong năm 2018, kim ngạch thương mại hai chiều đạt 170 triệu USD. Thụy Điển có 32 dự án đầu tư tại TP với tổng vốn đầu tư đạt gần 300 triệu USD, đứng thứ 14/106 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại TP. Nhiều công ty, tập đoàn nổi tiếng của Thụy Điển đã có mặt tại TP như H&M, IKEA... Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, nguồn nước chính của TP đến từ sông Sài Gòn và Đồng Nai. Tuy nhiên, 2 dòng sông này hiện đang có nguy cơ ô nhiễm do xâm nhập mặn, rác thải từ các khu công nghiệp và dân cư, trong khi đó công nghệ xử lý nước còn lạc hậu.

img
Chiều 8/5 công chúa Thuỵ Điển đã có mặt tại TP.HCM

img
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong và công chúa Thuỵ Điển trao đổi về vấn đề bảo vệ môi trường

Ông Nguyễn Thành Phong mong muốn công chúa kêu gọi các doanh nghiệp Thụy Điển hợp tác với TP trong lĩnh vực này và TP đang kêu gọi đầu tư xây dựng 7 nhà máy xử lý nước thải trên địa bàn TP và đề nghị công chúa giới thiệu các công ty uy tín của Thụy Điển làm việc với TP để tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư.

Công chúa Victoria Ingrid Alice Desiree bày tỏ vui mừng được đến Việt Nam và TP.HCM đúng dịp hai nước kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (1969-2019). Theo công chúa, thủ đô Stockholm của Thụy Điển và TP.HCM có nhiều đặc điểm chung, trong đó có cả những thách thức cần phải giải quyết.

img
Công chúa Thuỵ Điển vui mừng gặp gỡ TP.HCM và rất quan tâm đến vấn đề môi trường.

Công chúa cho hay, đi cùng với công chúa sang thăm Việt Nam lần này là phái đoàn thương mại của Thụy Điển lớn nhất từ trước đến nay và đây chính là cơ hội để hai bên mở rộng hợp tác kinh doanh, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Thụy Điển với Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Trước đó, công chúa đã có chuyến thăm quan sông Sài Gòn cũng như được tìm hiểu về cơ hội, thách thức mà TP đang gặp phải trong lĩnh vực môi trường và xử lý nước.

Một số hình ảnh công chúa thăm quan sông Sài Gòn:

img
Sau khi đến TP.HCM, công chúa Thụy Điển Victoria Ingrid Alice Desiree cùng phu quân đã thực hiện chuyến du ngoạn trên sông Sài Gòn bằng ca nô.
img
Công chúa có mặt tại Bến Bạch Đằng Q1
img
Công chúa và phu quân được cảnh vệ riêng của đoàn Thuỵ Điển đưa xuống ca nô đi dọc sông Sài Gòn
img
Công chúa và phu quan có chuyến trải nghiệm trên sông Sài Gòn
img
Công chúa rất quan tâm tới vấn đề môi trường và nói sẽ có những hỗ trợ cho TP.HCM
img
Ca nô đưa công chúa và đoàn trải nghiệm trên sông Sài Gòn
img
Công chúa và phu quân cảm ơn đội ngũ lái ca nô
img
img
Công chúa rất thân thiện trò chuyện và đặt nhiều câu hỏi cho Sở TN -MT

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.