Xã hội

Công chức Đà Nẵng chủ động cắt 10% thu nhập cùng chống dịch Covid-19

17/04/2020, 17:41

Các khoản chi thường xuyên, định mức bình quân một biên chế công chức Đà Nẵng nhận được mỗi năm sẽ cắt khoảng 10%.

img
Cán bộ công chức Đà Nẵng chủ động cắt giảm thu nhập, chung tay cùng thành phố chống dịch

Chiều 17/4, ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng cho biết, cán bộ công chức Đà Nẵng đã chủ động cắt giảm các khoản thu nhập để chia sẻ khó khăn, chung sức cùng thành phố và xã hội chống dịch Covid-19.

Theo Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng, trong thời gian dịch, các cán bộ, công chức thành phố vẫn đi làm theo chức trách, nhiệm vụ được phân công, thậm chí có nhiều cán bộ phải làm việc hơn 100% sức lực.

Tuy nhiên, do dịch bệnh, cán bộ công chức các sở, ban, ngành Đà Nẵng sẵn sàng cắt giảm các khoản thu nhập để chia sẻ khó khăn chung với thành phố nói riêng, cả nước nói chung. Cụ thể, các khoản chi thường xuyên, định mức bình quân một biên chế nhận được mỗi năm sẽ cắt khoảng 10%”, ông Đồng cho biết.

Theo ông Đồng, những chi phí dành cho các hoạt động chưa thực sự cần thiết cũng thực hiện cắt giảm. Thành phố đang chủ trương rà soát lại, dù chưa có thống kê cụ thể, nhưng số tiền cũng khá lớn.

“Theo tôi nắm thì dự kiến số tiền tiết kiệm được khoảng hơn 530 tỷ đồng, chưa tính các khoản mua sắm tài sản, một số chi hoạt động nghiệp vụ khác. Cơ bản, những khoản có thể cắt giảm được, chúng tôi đã thực hiện để cùng chung sức chống dịch và chia sẻ cùng xã hội", ông Đồng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.