Xã hội

Công dân chết cháy tại trụ sở, UBND phường nói gì?

07/04/2015, 19:15

Khi đến trụ sở UBND phường Điện Biên (Hà Nội) làm việc, bà Lương bất ngờ bị bỏng nặng và tử vong sau đó.

UBND-phuong-Dien-Bien-hinh-anh
Trụ sở UBND phường Điện Biên (quận Ba Đình, Hà Nội), nơi bà Lương bị bỏng và tử vong sau đó.

UBND phường Điện Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) vừa có văn bản trả lời liên quan đến việc bà Nguyễn Thị Hồng Lương (trú tại số 9, ngách 55/37 đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, TP Hà Nội) tử vong sau khi đến trụ sở UBND phường Điện Biên.

Theo bản "Báo cáo Tóm tắt vụ việc gây hỏa hoạn tự thương tại trụ sở UBND phường Điện Biên", khoảng hơn 9h ngày 1/4, bà Lương đến UBND phường Điện Biên xin gặp Chủ tịch phường Trần Mạnh Quân nhưng do ông Quân không có mặt tại trụ sở nên bà Lương xin đi vệ sinh, khi đi có mang theo một túi xách.

Khoảng 5 phút sau, phát hiện trong nhà vệ sinh nữ tại trụ sở UBND phường có mùi khét, nhân viên bảo vệ và một số cán bộ UB phường chạy vào thì phát hiện bà Lương dùng xăng đổ xuống nền nhà vệ sinh và đốt. Ngọn lửa bốc lên khiến bà Lương bị thương.

3
Bản Báo cáo Tóm tắt vụ việc của UBND phường Điện Biên

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn nhưng đến 4h15 ngày 2/4, bà Lương đã tử vong do bỏng đường hô hấp trong không hồi phục. Vụ việc đã được UBND phường Điện Biên báo cáo cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Cũng trong bản Báo cáo tóm tắt vụ việc, UBND phường Điện Biên cho hay trong thời gian từ 30/10/2014 đến ngày 1/1/2014, bà Lương đã nhiều lần đến trụ sở UBND phường Điện Biên nộp đơn về việc đòi đất. Trong những lần này, bà Lương đều có hành vi chửi bới, gây rối trật tự tại ủy ban phường.

Trước nội dung đơn thư của bà Lương, UBND phường đã tổ chức họp dân để hòa giải đồng thời ban hành văn bản trả lời công dân trong đó khẳng định phần diện tích bà Lương đòi thuộc diện tích đất đã được UBND quận Ba Đình cấp cho gia đình ông Đỗ Sỹ Nền. Tuy nhiên bà Lương và chồng là ông Nguyễn Tiến Khởi đã không chịu nhận đơn.

Sau đó, nhiều lần bà Lương vẫn đến trụ sở UBND phường Điện Biên gây rối, chửi bới, lăng mạ cán bộ Địa chính phường. Đến ngày 1/4, khi bà Lương đến yêu cầu gặp Chủ tịch phường thì đã xảy ra sự việc như trên.

UBND phường Điện Biên cho rằng, vụ việc hỏa hoạn khiến bà Lương tử vong khi đến làm việc tại trụ sở phường vào ngày 1/4 là vụ việc gây hỏa hoạn tự thương, do bà Lương tự đổ xăng, châm lửa.

O9sGtsbF
Giấy chứng tử của Bệnh viện Xanh Pôn (ảnh: tuoitre.vn)

Trong một diễn biến khác, trả lời báo Tuổi trẻ, người nhà nạn nhân đặt nghi vấn bà Lương bị sát hại. Chị Nguyễn Thanh Hiền (SN 1991, con gái bà Lương) cho biết buổi tối 1/4, khi chăm sóc bà Lương tại Bệnh viện Xanh Pôn, gia đình phát hiện trên đầu bà Lương có máu rỉ ra, sờ tay lên khu vực đó thấy mềm.

Đến 3h ngày 2/4, sau khi nạn nhân tử vong, gia đình đã đưa xác bà Lương qua nhà xác bệnh viện 354. Kết quả khám nghiệm sơ bộ đọc cho gia đình tại Bệnh viện 354 cho thấy bà Lương bị gãy 5 xương sườn, tay chân bầm tím, bỏng tay chân và nửa người, đỉnh đầu bị rạn, phù nề mặt. Trong giấy chứng tử của bà Lương, Bênh viện Xanh Pôn kết luận nạn nhân tử vong do “Sốc bỏng không hồi phục”.

Hiện Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội – Công an TP Hà Nội đang phối hợp với Công an quận Ba Đình tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.