Đời sống

Công dân được giải cứu từ Hàn Quốc vui đến quên cả hành lý khi về nước

28/03/2021, 13:40

Đặt chân xuống sân bay Đà Nẵng, nam công dân vui mừng đến quên cả hành lý ký gửi, vội vàng đi xếp hàng làm thủ tục nhập cảnh.

img

Công dân mắc kẹt tại Hàn Quốc đáp xuống sân bay Đà Nẵng chiều 26/3

Ngày 28/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết đã phối hợp với các đơn vị chức năng trao trả hành lý ký gửi của một công dân bỏ quên trên chuyến bay giải cứu từ Incheon (Hàn Quốc) về Đà Nẵng hôm 26/3.

Theo đó, hành khách Đỗ Hữu Nghĩa (32 tuổi, quê tỉnh Đồng Nai) có mặt trên chuyến bay số hiệu VN431 của Hãng hàng không Vietnam Airlines về nước cùng 193 công dân khác. Cả "gia tài" anh Nghĩa mang về từ Hàn Quốc chỉ có một chiếc vali và phải ký gửi do vượt khối lượng quy định.

Đặt chân đến sân bay Đà Nẵng, anh Nghĩa vội vàng lên xe trung chuyển từ cửa máy bay vào khu vực làm thủ tục nhập cảnh rồi theo đoàn về khách sạn cách ly tại quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng). Đến nơi cách ly, anh Nghĩa mới giật mình nhớ ra chưa nhận hành lý ký gửi trên máy bay.

"Suốt mấy tháng chờ đợi mới được về nước nên vui quá, chỉ muốn chạy về khu cách ly sớm, hết thời gian cách ly lại về nhà. Ở Hàn Quốc thất nghiệp suốt 5 tháng khổ lắm, đến tiền ăn cũng phải chắt bóp vì không biết sẽ phải kẹt lại nước ngoài bao lâu. Về tới Việt Nam là mừng đến quên hết mọi thứ", anh Nghĩa bộc bạch.

Cũng như nam hành khách này, trên 2 chuyến bay của Viet Nam Airlines về nước chiều 26/3 có gần 400 hành khách đều là những người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn vì thất nghiệp, kẹt lại Hàn Quốc. Vài chục người thuê một khu nhà tập thể chật chội ở chung để đỡ gánh nặng tiền thuê nhà. Giữa cái lạnh của xứ Hàn, chăn bông mỏng manh khiến nhiều người kiệt sức, đau ốm.

Tính từ khi khởi động lại các chuyến bay giải cứu trả phí cách ly trọn gói, trong 2 ngày 25-26/3, đã có 3 chuyến bay được Vietnam Airlines thực hiện thành công, đưa gần 600 công dân mắc kẹt tại Đài Loan, Hàn Quốc về nước an toàn.

Ông Nguyễn Tiến Mạnh, Giám đốc kinh doanh Công ty CP Du lịch thương mại lữ hành Việt (đơn vị bao trọn gói đưa công dân về nước) cho biết, việc đưa công dân về nước cũng như công tác cách ly y tế đều nhận được sự phối hợp chặt chẽ từ Vietnam Airlines, Sở Y tế Đà Nẵng và các đơn vị tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Do đó, các phương án cách ly được thực hiện thuận lợi, hiệu quả.

"Chúng tôi đang và sẽ cố gắng xây dựng một “chương trình giải cứu - cách ly trọn gói” hoàn chỉnh, góp phần hỗ trợ đón công dân được về nước một cách nhanh chóng, an toàn; đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo quy định", ông Mạnh cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.