Xã hội

Công dân hết hạn cách ly tập trung ở Đà Nẵng về nhà cách nào?

02/04/2020, 18:13

Trong lúc hoạt động vận tải khách hạn chế hoạt động mức tối đa do dịch Covid-19, công dân sau khi hoàn thành cách ly có 3 lựa chọn để về nhà.

img
Những công dân trở về từ Deagu (Hàn Quốc) hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày tại Đà Nẵng hồi tháng 3 vừa qua

Từ 0h ngày 1/4, thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhiều bến xe đã ngừng hoạt động, các phương thức vận tải khác cũng đã hạn chế đến mức tối đa. Những người trong diện cách ly tập trung tại Đà Nẵng khi trở về từ vùng dịch, sau thời gian 14 ngày cách ly theo quy định sẽ có 3 lựa chọn để về nhà.

Đại tá Nguyễn Quang Vinh, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy (BCH) Quân sự TP Đà Nẵng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng về việc đưa công dân hoàn thành cách ly về địa phương trong thời gian cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, đơn vị sẽ liên hệ với các địa phương có công dân đang thực hiện cách ly 14 ngày tại Đà Nẵng để BCH Quân sự các tỉnh, thành phố tổ chức phương tiện đến Đà Nẵng đón công dân về.

Đối với những công dân có nguyện vọng trở về bằng máy bay, tàu hỏa, BCH Quân sự Đà Nẵng sẽ liên hệ với ngành Đường sắt và các hãng hàng không để giúp đỡ đặt mua vé.

"Chi phí di chuyển bằng tàu hỏa, máy bay người dân tự trả. Xe khách thuộc BCH Quân sự Đà Nẵng sẽ đưa những công dân đến nhà ga, sân bay", Đại tá Vinh cho biết.

Trong trường hợp chưa vận chuyển hết công dân hết thời hạn cách ly trong ngày, BCH Quận sự sẽ phối hợp với chính quyền địa phương, đảm bảo ăn, nghỉ cho công dân cho đến khi vận chuyển xong. Các đơn vị sau khi hoàn thành cách ly công dân phải tập trung củng cố, khử trùng doanh trại, sẵn dàng đón công dân tiếp tục theo nhiệm vụ.

Được biết, trong đợt cách ly tập trung này, BCH Quân sự Đà Nẵng tiếp nhận cách ly hơn 350 công dân từ nước ngoài trở về, hiện hơn 150 người đã hoàn thành cách ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.