Thế giới

Công dân Trung Quốc bị bắt cóc tại Cameroon

19/05/2014, 13:16

Giới chức Cameroon đưa tin một binh sĩ nước này đã thiệt mạng, 4 người khác bị thương và 10 người Trung Quốc bị bắt cóc, sau khi xảy ra một vụ tấn công ...

Giới chức Cameroon đưa tin một binh sĩ nước này đã thiệt mạng, 4 người khác bị thương và 10 người Trung Quốc bị bắt cóc, sau khi xảy ra một vụ tấn công, được cho là do nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram của Nigeria thực hiện đêm 16/5. Vụ việc bắt đầu khi điện bị cắt và tiếp đó là cuộc đấu súng kéo dài 5 giờ. Những kẻ tấn công đã lấy đi 10 ô tô, hai xe tải và một container chứa chất nổ của Công ty Trung Quốc, theo Xinhua.


Đại sứ quán Trung Quốc tại Cameroon cũng đã xác nhận, lán trại của chi nhánh tại Cameroon của Công ty Sinohydro 16 đã bị một nhóm vũ trang tấn công. Vụ tấn công này khiến một công dân Trung Quốc bị thương và 10 người mất tích. Công ty Sinohydro 16 đang tham gia một dự án cải tạo hạ tầng giao thông do Chính phủ Cameroon và Ngân hàng Thế giới là chủ đầu tư gần thị trấn Waza, miền Bắc Cameroon, giáp với biên giới Nigeria.

Hà Phương

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.