Đời sống

Công dân từ TP.HCM, Gia Lai, Bình Dương đến Huế phải cách ly 21 ngày

08/02/2021, 21:16

Từ sáng 9/2, Thừa Thiên Huế bổ sung biện pháp khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm công dân đã đi qua/đến từ TP. HCM, tỉnh Gia Lai, tỉnh Bình Dương.

img

Người dân đang khai báo y tế sau khi xuống tàu tại Ga Huế

Đó là một trong những nội dung tại Thông báo số 11 về các biện pháp giám sát công dân từ vùng dịch và kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh ngày 8/2.

Cụ thể, từ 6h sáng 9/2, Thừa Thiên Huế tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp giám sát công dân từ vùng dịch đến tỉnh này theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế và tại Thông báo số 55 ngày 6/2 của UBND tỉnh về kết luận tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Đáng chú ý, ngoài thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đã đi qua/đến từ tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Hải Dương đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đối với công dân đã đi qua/đến từ TP. Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Gia Lai, tỉnh Bình Dương, tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân tại các xã/phương/thị trấn có điểm dịch đã được Bộ Y tế công bố, cập nhật đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

“Thời gian áp dụng kiểm soát đối với công dân đã đi qua/đến TP. Hà Nội thực hiện theo Thông báo số 55 ngày 6/2 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thời gian áp dụng kiểm soát đối với công dân đã đi qua/đến TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Bình Dương đến Thừa Thiên Huế từ lúc 6h ngày 9/2”, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh.

img

Lực lượng chức năng hướng dẫn, giám sát kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế hành khách xuống Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài, Thừa Thiên Huế

Đối với các tỉnh/thành phố khác thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đã đi qua/đến từ các điểm dịch đã được Bộ Y tế công bố, cập nhật đến tỉnh Thừa Thiên Huế. Công dân đã đi qua/đến từ Lào đang cách ly tập trung tại các T (khu cách ly tập trung) của tỉnh, thực hiện cách ly 14 ngày theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh.

Đối với cách ly trẻ em dưới 15 tuổi, thực hiện theo Công văn số 897 ngày 7/2/2021 của Bộ Y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ, Trưởng Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh cũng yêu cầu Sở TT&TT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và các đơn vị liên quan tham mưu Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh ban hành Quy trình cập nhật dữ liệu báo cáo kiểm soát người vào tỉnh Thừa Thiên Huế để báo cáo Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh ban hành trước ngày 10/2/2021.

Hỗ trợ cho các Chốt kiểm tra y tế liên ngành tại Cảng hàng Không Quốc tế Phú Bài, Ga Huế, các Bến xe trên địa bàn các giải pháp công nghệ trong công tác phòng dịch…

Quảng Trị hỗ trợ tiền ăn cho công dân đang cách ly tập trung

Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, ngày 8/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã ký Công văn hỏa tốc về việc hỗ trợ tiền ăn cho công dân, cán bộ đang làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Cụ thể, tỉnh đồng ý hỗ trợ tiền ăn Tết cho công dân đang thực hiện cách ly tập trung, lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung và lực lượng vận chuyển điều phối công dân trong thời gian 4 ngày (từ ngày 30 Tết đến Mùng 3 Tết), với mức hỗ trợ là 150.000 đồng/người/ngày.

Hơn 13.870 người từ TP. HCM đã về Thừa Thiên Huế

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, đến ngày 8/2, trên địa bàn tỉnh không phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19.

Qua rà soát, tổng số người từ vùng dịch trở về địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế trong ngày là 4.215 người. Tổng số người từ vùng dịch trở về chưa qua 14 ngày là 19.841 người; tất cả đều được theo dõi, giám sát y tế tại nhà. Trong đó, Hải Dương 126 người, Quảng Ninh 339 người, Hà Nội 2.931 người, Gia Lai 299 người, Bắc Ninh 174 người, Hòa Bình 17 người, Bình Dương 1.699 người, Hải Phòng 300 người, TP. Hồ Chí Minh 13.879 người, Bắc Giang 77 người...

Tổng số người cách ly tập trung là 317 người, tổng số người cách ly tại nhà là 260 người. Thực hiện giám sát y tế đối với các trường hợp hoàn thành cách ly tập trung về địa phương 372 trường hợp. Tổng số mẫu xét nghiệm đã thực hiện trong đợt này là 2.036 mẫu; kết quả đều âm tính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.