Đời sống

Công dân từ Trung Quốc về Cao Bằng sẽ được chuyển đến Bắc Kạn cách ly

14/02/2020, 13:58

​​​​​​​Do các khu cách ly tập trung, phòng virus Corona tại Cao Bằng đã quá tải nên người dân sẽ được đưa về Bắc Kạn cách ly.

img
Người dân được chăm sóc y tế tại khu cách ly tập trung, Trung đoàn 852. Ảnh Báo Cao Bằng.

Theo ông Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng, công tác phòng, chống dịch do virus corona (Covid-19) tại Cao Bằng đang được thực hiện hết sức khẩn trương, triển khai tích cực các biện pháp, đảm bảo cách ly theo quy định. Công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc qua Cao Bằng đều được tiếp nhận, kiểm tra, cách ly theo dõi sức khỏe theo quy định.

"Tất cả số công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc trong hôm nay đã được bố trí, sắp xếp tại Cao Bằng. Hiện nay, khu vực cách ly tại Trung đoàn 852, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cao Bằng đã hết chỗ, các nơi khác cũng đều quá tải, chúng tôi đang lên phương án bố trí cách ly tại Trạm y tế xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh. Trạm y tế này bố trí được khoảng 100 người. Quân khu I đã bố trí khu vực cách ly tại Bắc Kạn, số lượng người phát sinh bắt đầu từ ngày 14/2 chúng tôi sẽ chuyển về các khu vực cách ly của tỉnh này", Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng thông tin.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của virus corona gây ra tỉnh Cao Bằng, tính đến ngày 13/2, đã có 504 công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc qua Cao Bằng. Trong đó, có 464 người đang theo dõi sức khỏe tại Trung đoàn 852, số còn lại theo dõi sức khỏe tại các cơ sở y tế, khu tập trung của các huyện.

“Đến nay, Cao Bằng chưa có trường hợp nào nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp. Trong tổng số 504 công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc qua Cao Bằng, có 437 công dân là người tỉnh khác”, ông Nguyễn Trung Thảo -Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng, Phó ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của virus corona gây ra tỉnh Cao Bằng - cho biết thêm.

Hiện nay, tỉnh Bắc Kạn đã thực hiện xong việc bố trí 2 khu cách ly để tiếp nhận số công dân trở về từ Trung Quốc mà tỉnh Cao Bằng sẽ chuyển giao. Hai khu cách ly gồm: Trung đoàn 750, có khả năng thu dung khoảng 250 người và trường Quân sự, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Kạn với quy mô tiếp nhận khoảng 200 người.

Công tác phun khử trùng, tiêu độc tại 2 khu cách ly này cũng đã được thực hiện. Các tổ y tế, tổ vận chuyển đã được phân công túc trực, các vật tư, trang thiết bị, nhu yếu phẩm đã được rà soát. Được biết, UBND tỉnh Bắc Kạn cũng đã chỉ đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh này phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn để trao đổi kinh nghiệm tiếp nhận, quản lý các công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.