Quản lý

Công đoàn Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đẩy mạnh các phong trào thi đua

28/04/2023, 07:53

Công đoàn Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đẩy mạnh các phong trào thi đua, đảm bảo đời sống, việc làm người lao động.

Công đoàn Ban QLDA đường Hồ Chí Minh vừa tổ chức thành công Đại hội khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 5 ủy viên.

img

Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Phạm Hoài Phương và Giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh Nguyễn Vũ Quý tặng hoa chúc mừng BCH công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028

Phát biểu tại đại hội, ông Phạm Hoài Phương, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh trong các phong trào thi đua lao động sản xuất, chăm lo đời sống người lao động.

"Trong giai đoạn Covid-19 bùng phát, nhiều CBCNVC-LĐ ngành GTVT chịu ảnh hưởng, trong đó có người lao động Ban QLDA đường Hồ Chí Minh. Nhưng vượt lên khó khăn, người lao động của ban trên các công trường vẫn bám dự án, đảm bảo tiến độ.

Trong khi đó, dù kiêm nhiệm nhưng BCH công đoàn đã có nhiều hình thức phối hợp với chính quyền để chăm lo hiệu quả đời sống, điều kiện làm việc của người lao động, xứng đáng với danh hiệu "Công đoàn cơ sở vững mạnh, có phong trào thi đua xuất sắc", ông Phương nói.

Chủ tịch Công đoàn ngành đề nghị, với những vấn đề người lao động nêu ra tại đại hội, BCH công đoàn, các tổ công đoàn tích cực phối hợp với chuyên môn giải quyết kịp thời, đồng thời đổi mới công tác tuyên truyền, chăm lo cho đoàn viên, đặc biệt là những người đang công tác xa, lao động tại công trường.

Ông Nguyễn Vũ Quý, Giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cam kết, sẽ phối hợp với BCH Công đoàn động viên và quan tâm hơn nữa đến đời sống, điều kiện, chế độ làm việc của người lao động, đặc biệt là lao động tại công trường, công tác xa nhà dài ngày. Ông cũng đề nghị BCH Công đoàn nghiên cứu, tổ chức các hình thức chăm lo phù hợp, thiết thực đối với người lao động, từ đó tạo không khí thi đua nâng cao năng suất lao động.

img

Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Phạm Hoài Phương và Giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh Nguyễn Vũ Quý tặng bằng khen của Công đoàn GTVT Việt Nam cho tập thể, cá nhân có nhiều thành tích

Trước đó, báo cáo tại đại hội cho biết, từ năm 2017 đến nay, Công đoàn Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã phối hợp với chính quyền động viên viên chức, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, trong đó nổi bật là nghiệm thu, bàn giao, đưa vào sử dụng 3 dự án: Dự án Cam Lộ - La Sơn, Dự án La Sơn - Hòa Liên và Dự án tuyến tránh Thị trấn Eađrăng.

Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát mạnh, công đoàn đã phối hợp với chính quyền triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: bố trí máy khử khuẩn, máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn tại trụ sở; tiêm vắc xin cho toàn bộ viên chức, người lao động; phối hợp với địa phương nơi có dự án của ban đi qua hoàn thành tiêm vắc xin cho công nhân các đơn vị thi công.

Về tình hình việc làm, đời sống của viên chức, người lao động, ban đã cơ bản bố trí đủ việc làm, trả lương kịp thời cho người lao động, thu nhập bình quân đạt từ 8,5 đến 9,4 triệu đồng/người/tháng. Tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng không có tình trạng nợ lương, nợ bảo hiểm, giải quyết chế độ cho 100% người lao động hưu trí, ốm đau, thai sản…

Công đoàn và chính quyền ban tích cực triển khai thực hiện các phong trào thi đua do Bộ GTVT và Công đoàn GTVT Việt Nam phát động, trong đó có 2 phong trào nổi bật là: Thi đua "Xuân Nhâm Dần trên công trường" các dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017 - 2020 và phong trào thi đua "90 ngày đêm trên công trường Dự án Cam Lộ - La Sơn".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.