Đường sắt

Công đoàn các TCT Nhà nước bảo đảm lợi ích người lao động

31/03/2016, 19:15

Công đoàn các Tổng công ty Nhà nước cần đảm bảo lợi ích người lao động khi tái cơ cấu doanh nghiệp.

ky-giao-ket-thi-dua-cong-doan-khoi-TCT

Các đơn vị trong khối tham gia ký kết giao ước thi đua năm 2016

 Khối thi đua công đoàn thuộc 9 tập đoàn, tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn LĐVN gồm: Dầu khí, Điện lực, Cao su, Đường sắt, Than – khoáng sản, Hàng hải, Dệt may, Hàng không, Công nghiệp tàu thủy vừa triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Về công tác thi đua năm 2015 trong công đoàn khối, ông Mai Thành Phương, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt VN, đơn vị khối trưởng cho biết, năm qua có nhiều yếu tố tác động đến phong trào CNVC và hoạt động Công đoàn trong khối. Trong đó, quá trình tái cơ cấu mạnh mẽ tại các doanh nghiệp, tình trạng người lao động, cán bộ kỹ thuật, công nhân lành nghề chấm dứt HĐLĐ ảnh hưởng không nhỏ tới thực hiện nhiệm vụ SXKD và tổ chức các hoạt động của tổ chức Công đoàn. Đặc biệt, biến động của thế giới về giá dầu, giá cao su, tỷ giá ngoại tệ, cước vận tải, thiên tai, dịch bệnh gia tăng... đã tác động xấu đến việc SXKD, ảnh hưởng đến đời sống CNVCLĐ của các tập đoàn, tổng công ty trong khối.

Tuy nhiên, hoạt động công đoàn 9 đơn vị thành viên trong khối vẫn đạt thu được những kết quả khích lệ, góp phần tích cực trong việc hoàn thành nhiệm vụ SXKD, nâng cao chất lượng phong trào CNVC, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Nhiều phong trào thi đua mang tính chuyên ngành, chuyên việc, nhằm huy động sức mạnh của đội ngũ CB, CNVCLĐ đem lại hiệu quả thiết thực như phong trào thi đua “180 ngày đêm sửa chữa giàn khoan Đại Hùng” của Công đoàn Dầu khí; “Liên kết trên công trình thủy điện Lai Châu” của Công đoàn Điện lực; “Thực hiện các công trình sản phẩm khắc phục sự cố, nhanh chóng ổn định sản xuất, đời sống sinh hoạt của CNLĐ trong đợt mưa lũ kéo dài tại Quảng Ninh” của Công đoàn Than – Khoáng sản; “Xây nhà nghỉ cho công nhân” của Công đoàn Công nghiệp tàu thủy; “Thực hiện phương châm kinh doanh phục vụ khách hàng theo tiêu chí 4 xin – 4 luôn” của Công đoàn Đường sắt, Hàng không, Hàng hải; “Thi đua nước rút 3 tháng cuối năm” của Công đoàn Cao su Việt Nam...

Đánh giá kết quả thi đua trong hoạt động công đoàn của các đơn vị trong khối, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN Mai Đức Chính cho rằng, công đoàn các đơn vị đã thể hiện vai trò qua trọng của tổ chức Công đoàn, chia sẻ cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2016, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn yêu cầu các Công đoàn trong khối chú trọng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Công đoàn trong công ty cổ phần; Đảm bảo việc làm, thu nhập, đời sống cho người lao động trong quá trình thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp; Tăng cường tuyên truyền nâng cao hiểu biết pháp luật, nâng cao nhận thức cho người lao động về thời cơ, thách thức khi gia nhập TPP.

Nhân dịp này, các Công đoàn trong khối đã tổ chức tọa đàm “Tiền lương của cán bộ Công đoàn chuyên trách khi doanh nghiệp thực hiện Nghị định 49/2013/NĐ-CP và Thông tư 17/2015/TT – BLĐTBXH”; Bầu Công đoàn Cao su Việt Nam và Công đoàn Hàng không Việt Nam làm khối trưởng, khối phó năm 2016.

                                                                                        

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.