Đường sắt

Công đoàn Đường sắt Việt Nam kỷ niệm 70 năm thành lập

26/02/2016, 10:11

Ngày 25/2 tại Hà Nội, Công đoàn Đường sắt Việt Nam kỷ niệm 70 năm ngày thành lập (25.2.1946 – 25.2.2016).

cong-doan
Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Công đoàn Đường sắt Việt Nam

Từ ngày thành lập đến nay, bằng tinh thần đoàn kết, tính kỷ luật, sự sáng tạo và cả sự hy sinh dũng cảm, quên mình vì nhiệm vụ của biết bao thế hệ công nhân đã viết lên trang sử hào hùng của ngành Đường sắt Việt Nam. Nhiều năm qua, phong trào thi đua yêu nước của CNVCLĐ ngành Đường sắt có nhiều nét đổi mới và nổi bật; trong đó đáng chú ý là phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, quản lý tốt; Chính quy – văn hóa – an toàn; luyện tay nghề, thi thợ giỏi...

Đặc biệt là phong trào thi đua thực hiện phương châm kinh doanh phục vụ hành khách “An toàn – Thuận tiện – Thân thiện – Đúng giờ - Hiệu quả” theo tiêu chí 4 xin, 4 luôn đang ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Trải qua 14 kỳ đại hội, đến nay Công đoàn Đường sắt Việt Nam đã có 3 công đoàn cấp trên cơ sở, 112 công đoàn cơ sở. Người lao động được đảm bảo việc làm ổn định, thu nhập bình quân tăng gần 12%/năm.

Tại lễ kỷ niệm, Công đoàn Đường sắt Việt Nam vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ. Công đoàn cũng tôn vinh 70 cán bộ, đoàn viên công đoàn xuất sắc tiêu biểu và tổ chức giao lưu với 4 điển hình tiên tiến.

Ông Đặng Ngọc Tùng – Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam khẳng định, Công đoàn Đường sắt Việt Nam đã tích cực tham gia vào công tác quản lý tổ chức sản xuất kinh doanh, từng bước có sự đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực hơn là người bạn đồng hành, người bạn gần gũi của người lao động. Những thành quả của ngành Đường sắt có được hôm nay có sự đóng góp không nhỏ của tổ chức công đoàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.