Quản lý

Công đoàn GTVT chăm lo người lao động khó khăn vì Covid-19

21/07/2021, 12:33

Công đoàn GTVT VN yêu cầu các cấp công đoàn thực hiện ngay các biện pháp chăm lo đời sống người lao động khó khăn vì dịch Covid-19.

Công đoàn GTVT VN vừa có văn bản yêu cầu các cấp công đoàn trực thuộc khẩn trương triển khai thực hiện các biện pháp chăm lo người lao động trong cao điểm dịch Covid-19.

Văn bản nêu rõ, dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, nhiều địa phương áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh, thành phố theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Vì vậy, hoạt động, sản xuất kinh doanh của cơ quan, doanh nghiệp và việc làm, đời sống, sinh hoạt của người lao động ngành GTVT bị ảnh hưởng lớn, nhất là ở những nơi đang bị giãn cách xã hội.

img

Công đoàn GTVT VN yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện các biện pháp chăm lo người lao động. Ảnh: Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt trao hỗ trợ người lao động trạm thu phí trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Công đoàn GTVT VN đề nghị các cấp công đoàn phối hợp với người sử dụng lao động tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; Chăm lo đảm bảo an toàn, nâng cao sức khỏe, thể trạng của người lao động; Bố trí giãn cách nơi làm việc, khu vực ăn ca… đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó tích cực thực hiện tốt các hoạt động chăm lo đời sống, theo dõi, nắm chắc tình hình tư tưởng, việc làm của đoàn viên, người lao động.

Kịp thời hỗ trợ đến người lao động có hoàn cảnh khó khăn, trường hợp đặc biệt khó khăn; Báo cáo tình hình doanh nghiệp, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 về Công đoàn GTVT VN.

Đối với các đơn vị trên địa bàn TP Hà Nội, Công đoàn GTVT VN đề nghị thực hiện nghiêm Công điện số 15 của UBND TP. Hà Nội về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, bộ phận công tác chủ động bố trí, phân công CBCNV làm việc phù hợp với tình hình thực tế để đảm bảo tiến độ, hiệu quả công việc.

Với các đơn vị ở các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, công đoàn cùng chuyên môn phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch Covid-19, chăm lo sức khỏe, sinh hoạt thiết yếu cho người lao động. Các trường hợp khó khăn cần báo cáo kịp thời với công đoàn cấp trên và Công đoàn ngành để kịp thời được chia sẻ, hỗ trợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.