Quản lý

Công đoàn GTVT hỗ trợ các đối tượng chính sách hàng trăm triệu đồng

31/07/2022, 14:04

Công đoàn GTVT hỗ trợ hàng trăm triệu đồng từ nguồn Quỹ Từ thiện đến các đối tượng chính sách, người có công.

Công đoàn GTVT Việt Nam cho biết, trong tháng 7 vừa qua, công đoàn ngành đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân thăm hỏi, hỗ trợ các đối tượng chính sách, người có công nhân kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7.

Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Phạm Hoài Phương đã dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi A1 Điện Biên, nghĩa trang ngành GTVT tại tỉnh Điện Biên.

Công đoàn GTVT VN thăm hỏi, động viên thương bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm Nuôi dưỡng điều dưỡng người có công tỉnh Thái Bình và hỗ trợ trung tâm 40 triệu đồng.

img

Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Lê Ngọc Minh trao hỗ trợ Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công tỉnh Thái Bình

Nhân dịp này, Quỹ Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam cũng đã hỗ trợ các ban Quản lý khu di tích lịch sử và nghĩa trang thanh niên xung phong, chiến sĩ giao thông vận tải 39 triệu đồng; Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ 20 triệu đồng...

Không chỉ ở cấp công đoàn ngành, các đơn vị cũng vận động cán bộ, CNVCLĐ trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hưởng ứng và tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Lá lành đùm lá rách” bằng nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực.

Quan tâm động viên, tạo điều kiện giúp đỡ đối với các gia đình CNVCLĐ nghèo, gia đình thuộc diện đối tượng chính sách, các cựu TNXP, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng... Kịp thời phối hợp với chuyên môn tổ chức thăm viếng, tôn tạo các tượng đài, nghĩa trang liệt sĩ ngành GTVT; Thăm viếng các nghĩa trang liệt sĩ quốc gia.

Công đoàn GTVT Việt Nam cho hay, chỉ tính từ đầu tháng đến ngày 22/7, Quỹ Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam đã quyết định hỗ trợ: 12 quản trang tại các nghĩa trang liệt sĩ, TNXP, chiến sĩ GTVT khu vực miền Trung; 3 Trung tâm Điều dưỡng người có công tại tỉnh Phú Thọ, Thái Bình; 200 cựu TNXP. Cùng đó hỗ trợ các tập thể lao động trên công trình, CBCNV khó khăn, con CBCNV ngành GTVT mắc bệnh hiểm nghèo... Tổng số tiền hỗ trợ là 312 triệu đồng.

6 tháng đầu năm 2022, Quỹ Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam đã quyết định hỗ trợ cho các hoạt động với tổng số tiền hơn 4,1 tỷ đồng. Trong đó, tặng quà 72 tập thể, hỗ trợ 1.675 CNVCLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, 20 sinh viên trong ngành có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập, với tổng số tiền gần 3,5 tỷ đồng.

Quỹ cũng hỗ trợ kinh phí xây dựng 6 nhà tình nghĩa cho cựu bộ đội Trường Sơn (Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh Việt Nam) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Tặng quà 550 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 635 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.