Quản lý

Công đoàn GTVT hỗ trợ các đơn vị tuyến đầu phòng Covid-19

21/05/2021, 18:06

Công đoàn GTVT VN hỗ trợ Bệnh viện GTVT và các đơn vị tuyến đầu hơn 1 tỉ đồng trong phòng chống dịch Covid-19.

img

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt trao hỗ trợ Bệnh viện GTVT kinh phí trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Hôm nay (21/5), Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ GTVT, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ GTVT, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt trực tiếp thăm hỏi, trao hỗ trợ người lao động Bệnh viện GTVT và Trạm thu phí Vực Vòng, Trạm thu phí Liêm Tuyền trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Ông Đỗ Nga Việt đánh giá cao đội ngũ y bác sỹ, nhân viên y tế của Bệnh viện GTVT vượt qua nhiều khó khăn, thách thức trong hơn 1 năm qua để thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho người dân, đồng thời thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

“Điều này cho thấy sự tận tụy, tâm huyết của toàn thể cán bộ, y bác sỹ, nhân viên của bệnh viện”, ông Việt nói.

Tại Trạm thu phí Vực Vòng, Trạm thu phí Liêm Tuyền, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt thăm hỏi đời sống, việc làm và chia sẻ với những khó khăn của các đơn vị khi mà ảnh hưởng dịch Covid-19, lưu lượng phương tiện qua trạm giảm, dẫn đến giảm doanh thu. Trong khi đó, nguy cơ người lao động lây nhiễm rất cao do thường xuyên tiếp xúc với người dân qua lại trạm.

Chia sẻ khó khăn với các đơn vị, ông Việt khẳng định, Công đoàn GTVT Việt Nam luôn đồng hành cùng người lao động vượt qua “bão" Covid-19; đồng thời đề nghị công đoàn các đơn vị cần phối hợp tốt với chuyên môn chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động, đặc biệt trong tháng 5 - Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ.

img

Và trao hỗ trợ người lao động tại trạm thu phí Liêm Tuyền

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt lưu ý: “Khi chưa biết dịch bệnh là gì thì có thể rất sợ, cảnh giác, nhưng khi quen với việc có dịch bệnh rồi, nhất là thời gian qua cả nước chống dịch rất tốt lại xuất hiện tâm lý chủ quan, coi nhẹ dịch bệnh. Vì vậy, tất cả các cơ quan, đơn vị và người lao động không được chủ quan với dịch bệnh, nhưng cũng không hoảng sợ, phải chủ động xây dựng các phương án ứng phó”.

Nhân dịp này, từ nguồn Quỹ Từ thiện Công đoàn GTVT VN, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt đã trao hỗ trợ 20 triệu đồng cho Bệnh viện GTVT trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, trao hỗ trợ 15 triệu đồng cho các trường hợp người lao động khó khăn của bệnh viện; Trao hỗ trợ các trạm thu phí và người lao động.

Được biết, đến nay Quỹ Từ thiện Công đoàn GTVT VN đã hỗ trợ hơn 1 tỉ đồng cho các đơn vị trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và người lao động.

Riêng Tháng Công nhân - tháng 5/2021, tính đến nay đã hỗ trợ 290 CNLĐ và 20 sinh viên ngành GTVT có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 845 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.