Công đoàn GTVT hỗ trợ cựu thanh niên xung phong 1,1 tỷ đồng

24/07/2017, 17:16

Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN trao tặng cựu TNXP 1,1 tỷ đồng nhân dịp 27/7.

Bo-GTVT-trao-kinh-phi-Hoi-Cuu-TNXP

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt trao kinh phí hỗ trợ 1,1 tỷ đồng đến Hội Cựu TNXP Việt Nam

Chiều nay (24/7), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường thăm và làm việc với Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam Vũ Trọng Kim cho biết, những năm qua, Bộ GTVT, Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN luôn dành sự quan tâm tới đời sống của cựu TNXP Việt Nam nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Trong chương trình hoạt động hướng tới 70 năm kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), việc phối hợp triển khai các hoạt động tri ân các cựu TNXP là sự tiếp nối truyền thống gắn bó ngành GTVT – lực lượng TNXP qua các thời kỳ.

Chỉ tính riêng đợt này, Quỹ Xã hội – Từ thiện Công đoàn GTVT VN đã dành 1,1 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 10 nhà tình nghĩa, trị giá 60 triệu đồng/nhà và 500 sổ tiết kiệm, trị giá 5 triệu đồng/sổ tri ân các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn. “Món quà này vô cùng ý nghĩa, động viên kịp thời các cựu TNXP khó khăn. Đây là tình cảm đặc biệt mà lãnh đạo, CBCNV ngành GTVT dành cho các cựu TNXP. Chúng tôi sẽ dành số quà này đến tận tay những cựu TNXP khó khăn nhất”, ông Kim nói.

Trao tặng các cựu TNXP khó khăn số tiền hỗ trợ 1,1 tỷ đồng thông qua Hội Cựu TNXP Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, từ năm 2014 tới nay Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN đã hỗ trợ hơn 50 tỷ đồng, bao gồm: 455 nhà tình nghĩa; 4.483 sổ tiết kiệm, hỗ trợ 2.917 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn. Riêng trong năm 2017, Quỹ đã hỗ trợ xây dựng 11 nhà tình nghĩa với tống kinh phí 660 triệu đồng; tặng 100 sổ tiết kiệm tổng trị giá 5 triệu đồng/sổ và tặng quà 200 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 100 triệu đồng. Ngoài ra, các đơn vị ngành GTVT hỗ trợ trực tiếp cho các hội TNXP địa phương, cựu TNXP…

Thứ trưởng Trường cũng cho biết, sau tái cơ cấu, cổ phần hóa các đơn vị ngành GTVT, kinh phí từ việc vận động CBCNV toàn ngành đóng góp 2 ngày lương giảm do các đơn vị giảm lao động, nhiều đơn vị không thuộc ngành nữa. Nhiều doanh nghiệp khó khăn nên việc đóng góp ủng hộ kinh phí hạn chế hơn trước. “Tuy vậy, việc hỗ trợ, chia sẻ với các cựu TNXP là trách nhiệm, tình cảm gắn bó sâu đậm của ngành GTVT với lực lượng TNXP. Ngành GTVT đang xây dựng chương trình mới để xây dựng Quỹ phát triển, có kinh phí để tiếp tục các hoạt động tình nghĩa, tri ân, góp phần giảm bớt các khó khăn của cựu TNXP”, Thứ trưởng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.