Quản lý

Công đoàn GTVT hỗ trợ hàng chục triệu đồng cán bộ, nhân viên TEDI khó khăn

27/03/2019, 17:10

Công đoàn GTVT VN trao hỗ trợ hàng chục triệu đồng từ nguồn Quỹ Xã hội - Từ thiện GVTV cho CBCNV TEDI khó khăn.

img
Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt trao hỗ trợ cho lãnh đạo TEDI - đại diện cho người lao động khó khăn

Chiều nay (27/3), tại Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI), Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt đến thăm hỏi và trao hỗ trợ từ nguồn Quỹ Xã hội - Từ thiện GVTV (Quỹ XH-TT) cho CBCNV có hoàn cảnh khó khăn.

Đợt hỗ trợ này thuộc chương trình trao hỗ trợ cho người lao động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 của Quỹ XH-TT. Tính đến 21/3/2019, Quỹ đã thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà cho 19 tập thể, 643 cá nhân là CBCNVC-LĐ, 50 trường hợp là cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng. Riêng tại TEDI, Quỹ quyết định trao 36 triệu đồng hỗ trợ cho 12 trường hợp.

Trao quà hỗ trợ đến người lao động TEDI, ông Đỗ Nga Việt cho biết, dù số tiền hỗ trợ không lớn, nhưng thể hiện tính nhân văn của người lao động ngành GTVT đối với người lao động khó khăn, thể hiện tình đồng nghiệp ấm áp.

Ông Việt cũng ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của tổ chức Đảng, chính quyền, công đoàn TEDI trong chăm lo cho người người lao động. Tuy nhiên, ông Việt cũng đề nghị trong thời gian tới, ngoài chăm lo đời sống vật chất, đơn vị cần làm tốt công tác thi đua khen thưởng, tổ chức các hoạt động văn hóa - thể thao chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động.

“Tổ chức công đoàn TEDI cần chủ động phối hợp với chính quyền, tổ chức Đảng và các tổ chức đoàn thể chăm lo tốt cho người lao động mọi mặt, từ đó khích lệ người lao động gắn bó với doanh nghiệp, với ngành GTVT”, ông Việt nói.

img
Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt và Tổng giám đốc TEDI Phạm Hữu Sơn trao hỗ trợ cho CBCNV có hoàn cảnh khó khăn

Cảm ơn sự quan tâm của Công đoàn GTVT VN, ông Phạm Hữu Sơn, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc TEDI cho rằng, trong bối cảnh chung các đơn vị xây dựng cơ bản CPH, thoái vốn; mối dây liên kết duy nhất với Bộ GTVT về mặt tổ chức là hệ thống công đoàn. Tuy vậy, tổng công ty nói chung, người lao động nói riêng vẫn nhận được sự quan tâm của người lao động toàn ngành GTVT. “Chúng tôi dù đã thực hiện thoái toàn bộ vốn nhà nước tại doanh nghiệp nhưng luôn xác định gắn bó với ngành GTVT, nhất là thông qua mối liên hệ là tổ chức công đoàn”, ông Sơn nói.

Ông Nguyễn Công Tâm, Chủ tịch Công đoàn TEDI cho biết, những năm qua, Công đoàn TEDI kịp thời phối hợp với chính quyền quan tâm, giải quyết các chế độ chính sách cho người lao động khó khăn. Hàng năm, tổng công ty giải quyết cho gần 600 trường hợp với tổng kinh phí 350 triệu đồng.

Năm 2018, riêng công ty mẹ đã giải quyết cho 65 trường hợp với tổng kinh phí 62 triệu đồng. Ngoài ra, hàng năm, công đoàn TEDI đề xuất Công đoàn GTVT VN hỗ trợ từ nguồn Quỹ XH-TT GTVT cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn từ 3-5 triệu đồng/trường hợp. Năm 2018 đã có 22 trường hợp được hỗ trợ với kinh phí 68 triệu đồng. Năm 2019, đợt 1 có 11 trường hợp với tổng kinh phí 35 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.