Giao thông

Công đoàn GTVT hỗ trợ người lao động nhà mái ấm công đoàn

27/04/2017, 19:57

Công đoàn GTVT hỗ trợ nhà mái ấm công đoàn cho thanh tra viên GTVT Hà Nội khó khăn.

Cong-doan-GTVT-trao-nha-mai-am-cong-doan

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt trao hỗ trợ kinh phí nhà Mái ấm công đoàn cho gia đình ông Nguyễn Quang Hải

Chiều nay (27/4), Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt đến dự lễ khánh thành, trao tặng nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên Công đoàn ngành GTVT Hà Nội.

Đó là trường hợp ông Nguyễn Quang Hải, nhân viên Đội Thanh tra GTVT huyện Thanh Trì (Sở GTVT Hà Nội), là thương binh hạng 4/4, tỉ lệ thương tật 21%. Gia đình ông Hải kinh tế khó khăn, con còn nhỏ, nhà cửa dột nát nhưng không có điều kiện để sửa chữa. Sau khi đơn vị đề xuất, với tinh thần hướng tới 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, bằng các hoạt động thiết thực, đồng thời chăm lo cho đoàn viên công đoàn, Công đoàn GTVT đã quyết định hỗ trợ 40 triệu đồng từ nguồn Quỹ Xã hội Từ thiện cho ông Hải để sửa chữa nhà, cải thiện điều kiện ăn ở.

Cùng đó, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội hỗ trợ 10 triệu đồng, Công đoàn Thanh tra Sở GTVT Hà Nội vận động đoàn viên, CBNV ủng hộ 81,6 triệu đồng. Sau gần hai tháng sửa chữa, nâng cấp, đến nay căn nhà diện tích hơn 20m2 đã hoàn thành, được trao cho gia đình ông Hải.

Cùng các cấp công đoàn ngành GTVT tặng quà, chúc mừng ông Hải và gia đình, ông Đỗ Nga Việt cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của đoàn viên công đoàn, người lao động ngành GTVT nói chung, GTVT Hà Nội nói riêng giúp gia đình ông Hải có được căn nhà mới, yên tâm sinh sống, công tác. Ông Việt cũng cho biết, đến nay từ nguồn Quỹ Xã hội Từ thiện, Công đoàn GTVT Việt Nam đã xây dựng 445 nhà tình nghĩa cho cựu TNXP, hỗ trợ 74 nhà mái ấm công đoàn cho CBCNV nghèo…

Ở trong ngôi nhà mới vừa hoàn thành, ông Hải xúc động nói: “Tôi và gia đình rất xúc động trước sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện của các cấp công đoàn hỗ trợ kinh phí để gia đình tôi có điều kiện sửa chữa, nâng cấp tổ ấm của gia đình khang trang hơn. Đây là động lực để tôi phấn đấu vượt qua khó khăn, ổn định đời sống và an tâm gắn bó với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Cong-doan-GTVT-trao-qu-cong-nhan-ngheo-Cuc-quan-ly

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt trao quà và động viên ông Nguyễn Hà Mạnh

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt đã đến thăm, tặng quà và hỗ trợ gia đình ông Nguyễn Hà Mạnh, nhân viên Cục Quản lý đường bộ I, bị ung thư phổi, có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 5 triệu đồng.

Cũng trong ngày hôm nay, tại Hà Nội, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức phát động đợt cao điểm vận động toàn dân tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27/2/1947 – 27/7/2017). Tại đây, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Trung ương đã tiếp nhận gần 3,8 tỷ đồng của hơn 50 cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân. Trong đó, Công đoàn GTVT Việt Nam ủng hộ 500 triệu đồng từ Quỹ Xã hội Từ thiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.