Xã hội

Công đoàn GTVT kêu gọi bớt uống rượu bia, tăng uống sữa

01/05/2015, 19:32

Bớt uống rượu bia, tăng cường uống sữa để giữ an toàn cho chính mình và vì sức khỏe giống nòi.

2913ly do nen bo ruou 1
Bớt 1 chén rượu sẽ bớt đi tai nạn giao thông

Đó là một phần trong lời kêu gọi của Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam đến cán bộ công nhân viên chức, người lao động trong toàn ngành. Báo Giao thông xin giới thiệu toàn văn lời kêu gọi ý nghĩa này.

LỜI KÊU GỌI CỦA CÔNG ĐOÀN GTVTVN ĐẾN TOÀN THỂ CÁN BỘ CNVCLĐ TRONG TOÀN NGÀNH:

"Hãy bớt đi chén rượu, cốc bia để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Hãy uống thêm cốc sữa để tăng cường sức khỏe và thiết thực hỗ trợ người chăn nuôi bò sữa trong điều kiện hiện nay”.

Năm 2015, là năm kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng, 70 năm thành lập nước, 70 năm truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước ngành GTVT (28/8/1945-28/8/2015), cũng là năm cuối cùng thực hiện kế hoạch 5 năm 2011-2015. Phát huy những thành tích vượt trội của năm 2014, toàn ngành sẽ phải nỗ lực phấn đấu toàn diện để hoàn thành xuất sắc mọi kế hoạch đã đề ra. Đây là một nhiệm vụ chính trị rất lớn đặt ra cho toàn ngành và nó thể hiện cam kết mạnh mẽ của Bộ GTVT với sự nghiệp xây dựng và hiện đại hóa hệ tầng giao thông của đất nước.

Chúng ta không còn cách nào khác là phải tìm mọi biện pháp để thực hiện. Một trong những biện pháp mang tính hỗ trợ cho việc hoàn thành nhiệm vụ quan trọng ấy là thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả Quyết định số 244/QĐ-TTg ngày 12/2/2014 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách quốc gia phòng, chống tác hại của việc lạm dụng đồ uống có cồn đến năm 2020 và Chỉ thị 06/CT-BGTVT yêu cầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong toàn ngành GTVT tăng cường các hoạt động thông tin, truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức cho CBCNVC-NLĐ và học sinh, sinh viên các trường thuộc Bộ về tác hại của việc lạm dụng rượu, bia và đồ uống có cồn đối với sức khỏe, hạnh phúc gia đình, an ninh xã hội và đặc biệt nguy hiểm khi tham gia giao thông…

Trong thời gian qua, chúng ta cũng chứng kiến một thực tế đáng buồn là nhiều mặt hàng nông sản của nông dân đang gặp khó khăn trong việc tiêu thụ, gây thiệt hại lớn cho tài sản xã hội, ảnh hưởng xấu đến phát triển sản xuất và đời sống của một bộ phận đồng bào. Trong khi Đảng, Chính phủ đang nỗ lực tìm ra một giải pháp mang tính tổng thể về quy hoạch, chế biến…thì sự chia sẻ kịp thời của cộng đồng với nỗi khổ của bà con nông dân là rất cần thiết và cấp bách.

Đó là những lý do để Công đoàn GTVT Việt Nam kêu gọi thực hiện cuộc vận động “Hãy bớt đi chén rượu, cốc bia để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Hãy uống thêm cốc sữa để tăng cường sức khỏe và thiết thực hỗ trợ giúp đỡ người chăn nuôi bò sữa trong điều kiện hiện nay”.

Đây là một cuộc vận động mang ý nghĩa xã hội thiết thực và nhân văn sâu sắc, bởi nó nhằm đến nhiều lợi ích lớn trong một hành động nhỏ, ai cũng có thể làm được và vận động người khác làm theo. Vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng, vì sự phát triển phồn vinh của đất nước, vì các thế hệ tương lai và vì tình nghĩa đồng chí đồng bào, Công đoàn GTVTVN đồng lòng kêu gọi mọi cán bộ, công nhân viên và người lao động trong ngành: hãy tích cực tham gia và cổ vũ cho cuộc vận động để những mục tiêu cao cả đã đặt ra đạt kết quả tốt nhất.

Hơn bất cứ lĩnh vực nào khác, chúng ta cần phải thể hiện sự gương mẫu trong việc chia sẻ khó khăn với cộng đồng và nêu một tấm gương sáng về lối sống lành mạnh và an toàn cho xã hội. Đó cũng là minh chứng sống động nhất thể hiện sự gắn bó máu thịt giữa giai cấp công nhân và giai cấp nông dân.

Chúng tôi cũng tha thiết đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, các cá nhân và toàn thể người dân, bằng nhiều hình thức, hãy chung tay cùng với chúng tôi trong công việc mang tinh thần tương thân, tương ái này.

TM. BAN THƯỜNG VỤ

CHỦ TỊCH

Đỗ Nga Việt

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.