Quản lý

Công đoàn GTVT thăm hỏi, hỗ trợ công nhân đóng tàu hoàn cảnh khó khăn

24/05/2022, 17:53

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Phạm Hoài Phương thăm, trao hỗ trợ người lao động khó khăn các doanh nghiệp công nghiệp đóng tàu.

Hôm nay (24/5), Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Phạm Hoài Phương đã đến thăm, động viên đoàn viên, CBNV-LĐ các đơn vị đóng tàu thuộc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy tại Hải Phòng nhân Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ.

img

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Phạm Hoài Phương trao hỗ trợ người lao động Công ty Phát triển công nghiệp tàu thủy

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Phạm Hoài Phương đã thăm và kiểm tra điều kiện sản xuất, sinh hoạt của CBCNV, công tác an toàn vệ sinh lao động, công tác phòng chống dịch Covid-19 của các đơn vị: Công ty Đóng tàu Phà Rừng, Công ty Đóng tàu Bạch Đằng và Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp tàu thủy.

Qua kiểm tra cho thấy, mặc dù có nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 đến tiến độ triển khai, thực hiện hợp đồng, dịch vụ đóng mới, sửa chữa tàu thủy và các sản phẩm cơ khí nhưng các đơn vị đã có nhiều nỗ lực chăm lo điều kiện làm việc, sinh hoạt cho người lao động, chú trọng công tác đảm bảo ATVSLĐ.

Đặc biệt, đặc thù sản xuất ngành đóng tàu thủy là nặng nhọc, độc hại, tiếng ồn, khói bụi, nhiều khi phải tăng ca, làm thêm giờ để kịp tiến độ bàn giao sản phẩm cho chủ tàu. Các đơn vị đều cố gắng đảm bảo việc làm, duy trì thu nhập ổn định, có tăng trưởng; Thực hiện tốt các chế độ chính sách như ăn ca, phụ cấp độc hại... để giữ chân người lao động yên tâm làm việc, gắn bó với nghề, với ngành.

Chia sẻ với các đơn vị đóng tàu trong bối cảnh vận tải biển còn nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến tìm kiếm thị trường, việc làm, Chủ tịch Phạm Hoài Phương đánh giá cao nỗ lực vượt khó, chủ động tìm kiếm các giải pháp duy trì sản xuất. Đồng thời đề nghị các đơn vị mặc dù trong điều kiện khó khăn về việc làm, phải tiết giảm chi phí, vẫn quan tâm, dành kinh phí bảo đảm các trang thiết bị bảo hộ lao động, cải thiện điều kiện làm việc, an toàn mọi mặt.

img

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Phạm Hoài Phương trao hỗ trợ người lao động Công ty Đóng tàu Bạch Đằng

Nhân dịp này, từ nguồn Quỹ Từ thiện Công đoàn GTVT VN, Chủ tịch Phạm Hoài Phương đã trao 52 triệu đồng hỗ trợ 26 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của ba đơn vị.

“Công đoàn GTVT VN, người lao động ngành GTVT luôn đồng cảm, chia sẻ với người lao động khó khăn thuộc các đơn vị Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy. Sự hỗ trợ hôm nay tuy giá trị vật chất không lớn nhưng là tấm lòng của người lao động toàn ngành, động viên người lao động đóng tàu vượt qua khó khăn.”, Chủ tịch Phạm Hoài Phương nói.

Chủ tịch Phạm Hoài Phương cũng đề nghị, về tổ chức hoạt động nhân Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ, các cấp công đoàn đơn vị cần có các chương trình, hoạt động với qui mô, hình thức phù hợp để quan tâm, chăm lo cho người lao động một cách sâu sát, cụ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.