70 năm truyền thống ngành GTVT

Công đoàn GTVT Việt Nam đã tạo được niềm tin với người lao động

21/07/2015, 17:46

Chiều nay (21/7), Bộ GTVT tổ chức gặp mặt cán bộ Công đoàn các thời kỳ.

2
Tình cảm trân trọng của cựu cán bộ Công đoàn GTVT dành cho Bộ trưởng Đinh La Thăng và Bộ GTVT

Hoạt động của Công đoàn GTVT VN đã thực chất hơn

Buổi gặp mặt ấm cúng diễn ra chiều 21/7 tại cơ quan Bộ GTVT. Dự buổi gặp mặt với 69 cán bộ Công đoàn GTVT VN các thời kỳ có Bộ trưởng Đinh La Thăng, các Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Nguyễn Văn Thể, Lê Đình Thọ, Nguyễn Văn Công, Nguyễn Nhật và Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt.

Thay mặt cho Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng ghi nhận, đánh giá cao và trân trọng những đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ công đoàn các thời kỳ vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành GTVT trong 70 năm qua.

1
Chủ tịch công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt (bên phải ảnh) ghi nhận cán bộ Công đoàn GTVT các thời kỳ đã có đóng góp đáng ghi nhận vào thành tựu 70 năm Ngành GTVT

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, phát huy truyền thống 49 năm xây dựng và trưởng thành, Công đoàn GTVT Việt Nam trong những năm qua đã tích cực chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành trong triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác hàng năm. Đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp từng bước đổi mới về tư duy và hành động, khắc phục dần tính hình thức và hành chính hóa trong hoạt động công đoàn. Việc lấy đoàn viên, người lao động là đối tượng vận động, mọi hoạt động đều hướng về cơ sở, đã tạo nên những chuyển biến tích cực trong hoạt động của công đoàn toàn ngành, bước đầu tạo được niềm tin của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức công đoàn.

6
Bộ trưởng Đinh La Thăng chụp ảnh kỷ niệm với cán bộ Công đoàn GTVT các thời kỳ

Công đoàn đã chủ động tích cực tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện, quản lý và sử dụng có hiệu quả Quỹ Xã hội - từ thiện, thường xuyên kịp thời thăm hỏi động viên, giúp các đối tượng là cựu TNXP, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bằng việc xây dựng nhà tình nghĩa, “Mái ấm công đoàn, tặng sổ tiết kiệm…

Cán bộ Công đoàn GTVT đã cũng tích cực phối hợp với chính quyền cùng cấp, chăm lo bảo đảm việc làm, đời sống, thực hiện chế độ chính sách  đối với người lao động, công tác ATVSLĐ, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở góp phần tạo sự đồng thuận cao của người lao động trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành và đơn vị; Tham gia vào quá trình tái cơ cấu ngành và đổi mới, nâng cao hiệu quả quản lý tại các doanh nghiệp nhà nước; Vận động đông đảo CNVCLĐ thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua lao động sáng tạo, đóng góp rõ nét vào những thành tựu chung của ngành trong những năm vừa qua.

Mừng ngành GTVT đổi mới

Thay mặt cho lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng báo cáo một số kết quả nổi bật của ngành trong thời gian vừa qua. Theo đó, công tác chỉ đạo điều hành của Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ có nhiều đổi mới, vừa quyết liệt, đồng bộ, vừa có trọng tâm, trọng điểm, lựa chọn được điểm nhấn để tháo gỡ nút thắt, đem lại những chuyển biến rõ rệt trong mọi lĩnh vực hoạt động của ngành. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực, chủ động giải quyết công việc, chất lượng, hiệu quả công việc được nâng lên rõ rệt.

DSC_0862
Cán bộ Công đoàn GTVT các thời kỳ bày tỏ sự đặc biệt quan tâm tới các thành tựu của Ngành 

Công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật quản lý ngành, các đề án đã được triển khai tích cực, đáp ứng được yêu cầu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Tháng 6/2015, VCCI công bố chỉ số hiệu quả hoạt động xây dựng và thi hành pháp luật về kinh doanh của các Bộ (MEI 2014). Theo đó, Bộ GTVT năm 2014 tăng 27,58% so với năm 2012, dẫn đầu trong số 14 bộ, ngành. Tháng 9/2014, Bộ Nội vụ công bố Bộ GTVT là cơ quan đứng đầu về chỉ số cải cách hành chính trong khối bộ, ngành. Diễn đàn kinh tế thế giới xếp hạng năng lực và chất lượng hạ tầng giao thông Việt Nam năm 2014 đứng vị trí 74, tăng 16 bậc so với năm 2012, tăng 29 bậc so với năm 2010..

Ông Vũ Minh Tâm, nguyên Chủ tịch Công đoàn GTVT thay mặt các cựu cán bộ Công đoàn phát biểu bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu đột phá của ngành.

“Phấn khởi nhất là chính sách XHH huy động nhiều nguồn vốn được triển khai thành công. Chỉ trong ít năm, dù vốn ngân sách hạn hẹp, một loạt công trình, dự án lớn đã được đầu tư xây dựng, đưa vào khai thác như: đường cao tốc Nhật Tân - Nội Bài, Nhà ga T2, đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây, đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A, chủ trương đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được Quốc hội thông qua...", ông Tâm chia sẻ.

Theo ông Tâm, công tác bảo trì, duy tu, sửa chữa kết cấu hạ tầng giao thông các lĩnh vực được triển khai kịp thời, tích cực với sự ra đời Quỹ Bảo trì đường bộ. Công tác phát triển giao thông nông thôn được quan tâm, nhất là sự quyết liệt của Bộ GTVT trong việc triển khai đầu tư xây dựng cầu treo dân sinh. Công tác bảo đảm trật tự ATGT đã có những chuyển biến tích cực. TNGT giảm rõ rệt trên cả 3 tiêu chí. Kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ được triển khai trên toàn quốc, gắn với tái cơ cấu các lĩnh vực vận tải, hướng tới phát triển hài hòa, hợp lý các phương thức vận tải..

Tất cả những nỗ lực đó đã tạo nên diện mạo mới về GTVT, phục vụ ngày càng tốt hơn sự đi lại của nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt cám ơn Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ GTVT, mà trực tiếp là Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo Bộ GTVT tổ chức buổi gặp mặt thân mật. Đây chính là sự động viên, ghi nhận những đóng góp của đội ngũ cán bộ công đoàn GTVT các thời kỳ trong việc xây dựng và phát triển ngành GTVT trong 70 năm qua.

img

Bế mạc giải Bóng đá mini chào mừng 70 năm ngành GTVT

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.