Xã hội

Công đoàn GTVT VN hỗ trợ nạn nhân vụ nổ xưởng cơ khí

15/02/2017, 13:33

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN đến thăm hỏi và hỗ trợ các nạn nhân vụ tai nạn lao động tại Khánh Hòa...

Nganh-GTVT-chia-se-noi-dau-nan-nhan-tai-nan-lao-do

Ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam động viên công nhân Nguyễn Tấn Thành tại bệnh viện.

Đoàn trực tiếp đến nhà anh Lê Xuân Huy (42 tuổi, tổ 2, phường Vĩnh Trường, TP. Nha Trang, Khánh Hòa) trong không khí đượm màu tang thương. Rất đông bạn bè, đồng nghiệp cùng lãnh đạo Công đoàn GTVT Việt Nam và lãnh đạo Công ty CP Xây dựng công trình 510 đến chia sẻ nỗi đau của gia đình nạn nhân.

Anh Huy là công nhân tử vong trong tai nạn lao động trong buổi sáng 14/2. Theo người nhà anh Huy, vợ chồng anh này đều là công nhân, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Tai nạn xảy ra bất ngờ, vợ con anh Huy cùng những người thân thêm bi thương. Đứa con út của anh Huy mới 4 tuổi chưa thấu hiểu chuyện gì vẫn hồn nhiên đùa nghịch với đám bạn cùng lứa. Nhìn ánh mắt ngây ngô của những đứa trẻ sớm mồ côi cha nhiều người không khỏi xót xa.

Nhiều đồng nghiệp và lãnh đạo Công ty CP Xây dựng 510 cho biết anh Huy là người hiền lành, một công nhân lành nghề và chăm chỉ trong công việc nên được nhiều người yêu mến.

Ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Việt Nam thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT và Công đoàn GTVT Việt Nam chia sẻ nỗi đau, mất mát mà gia đình anh Huy phải gánh chịu. Trao số tiền hỗ trợ 15 triệu đồng từ nguồn Quỹ xã hội từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam, ông Việt động viên gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau sớm ổn định cuộc sống lo cho các con ăn học nên người.

Tại bệnh viện Khánh Hoà, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt cũng trao số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng cho công nhân Nguyễn Tấn Thành và 3 triệu đồng cho công nhân Đinh Hồng Niên bị thương trong vụ tai nạn trên.

Trong đó, anh Nguyễn Tất Thành  - công nhân bị thương nặng trong vụ tai nạn lao động sức khỏe đã ổn định sau khi tiểu phẫu vết thương bị mảnh kim loại bắn vào.

Anh Thành kể, sáng 14/2, trong lúc 3 anh em hàn gió đá thì bất ngờ nghe 1 tiếng nổ kinh hoàng. Áp lực từ đâu ép lại khiến anh choáng váng rồi bị một mảnh kim loại cắm phập vào tay khiến chảy nhiều máu. 

"Lúc đó, tôi nghĩ tiếng nổ là do chập điện nên chạy đi cắt điện, lúc sau mới bần thần nhận ra là nổ bình gió đá chỗ Huy đang làm. Sau đó, mọi người trong công ty đưa tôi vào bệnh viện" - anh Thành nhớ lại.

Nganh-GTVT-chia-se-noi-dau-nan-nhan-tai-nan-lao-do

Ông Đỗ Nga Việt trao số tiền hỗ trợ 15 triệu đồng cho gia đình nạn nhân Lê Xuân Huy.

Theo ông Đỗ Nga Việt, vụ tai nạn lần này là bài học sâu sắc trong công tác phòng chống cháy nổ trong lao động. Sau sự cố này, các đơn vị lao động cần cẩn thận hơn, rà soát kỹ lưỡng các vấn đề ảnh hưởng đến an toàn lao động. Đồng thời, tích cực tuyên truyền cho các công nhân về công tác đảm bảo an toàn trong lao động. 

Trong ngày 14/2, Công đoàn Công ty CP Xây dựng công trình 510 đã hỗ trợ 10 triệu đồng cho nạn nhân Huy, và 2 triệu đồng/người cho 2 công nhân bị thương.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, khoảng 9h ngày 14/2 tại Xưởng cơ khí công ty CP XDCT 510 (P. Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang, Khánh Hòa), ba công nhân Lê Xuân Huy (42 tuổi), Đinh Hồng Niên (53 tuổi) và Nguyễn Tấn Thành (33 tuổi, quê) đang hàn gió đá, hàn điện tại nhà xưởng của công ty thì tại đây bất ngờ phát tiếng nổ lớn. Anh Huy tử vong, anh Thành bị thương nặng được đưa vào bệnh viện. Anh Niên bị thương nhẹ nên sau khi nghỉ ngơi đã trở về nhà sinh hoạt bình thường.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng, lãnh đạo Công ty 510 có mặt hỗ trợ người bị nạn, khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ nổ. Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, có thể anh Huy hàn vào bình khí làm tăng áp suất nên phát nổ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.