Quản lý

Công đoàn GTVT VN triển khai nhiệm vụ năm 2016

29/01/2016, 21:19

Năm 2016, các cấp công đoàn ngành GTVT cần đổi mới phương thức hoạt động cho phù hợp với tình hình mới.

Bo-truong-Thang-tai-hoi-nghi-CD-2016

Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị các cấp công đoàn GTVT đổi mới hình thức hoạt động, sâu sát với người lao động

Chiều nay (29/1), Công đoàn GTVT VN đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, năm 2015, bám sát nhiệm vụ của ngành, Công đoàn GTVT VN đã xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch để tham gia cũng như tuyên truyền, động viên cán bộ công nhân viện chức lao động toàn ngành thi đua thực hiện. Các cấp công đoàn đã đồng hành với chính quyền chuyên môn; động viên, tuyên truyền, chăm sóc và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động nên huy động được sức mạnh tổng hợp người lao động toàn ngành, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên mọi lĩnh vực, từ xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, cải cách thủ tục hành chính, xây dựng các công trình, dự án GTVT, tái cơ cấu doanh nghiệp…; trong các ngành nghề: hàng không, hàng hải, đường thủy nội địa, đường bộ, đường sắt.

Nhiều phong trào thi đua đã được phát động ngay từ những ngày đầu, tháng đầu trong CBCNV lao động với nội dung, hình thức phong phú, được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của người lao động, đạt hiệu quả thiết thực.

Bo-truong-Thang-trao-bang-khen

Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Đinh La Thăng trao tặng Huân chương, Bằng khen cho các cá nhân, tập thể công đoàn nhiều thành tích

Phát biểu tại hội nghị, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đánh giá cao và gửi lời cảm ơn đến người lao động, cán bộ, đoàn viên công đoàn toàn ngành đã nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi để cùng với Bộ, các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ giao cho ngành.

Về nhiệm vụ năm 2016, Bộ trưởng đề nghị các cấp công đoàn ngành GTVT cần nhận thức rõ những chuyển biến về tình hình lao động khi nước ta chính thức gia nhập các hiệp định về thương mại như TPP, sẽ ảnh hưởng lớn đến tổ chức công đoàn. Vì vậy, tổ chức Công đoàn cần phải đổi mới hình thức hoạt động cho phù hợp với tình hình mới. Cán bộ công đoàn cần nâng cao trình độ, bản lĩnh; đồng thời phải rất sâu sát, nắm bắt hoàn cảnh của đoàn viên để có thể giúp đỡ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động. Quan tâm cải thiện điều kiện làm việc người lao động…

Bộ trưởng cũng yêu cầu các cấp công đoàn tiếp tục phát huy truyền thống “Đi trước mở đường”, phát động các phong trào thi đua rộng khắp toàn ngành và phải từ chính công việc hàng ngày của người lao động để đạt hiệu quả thiết thực: giúp được cho doanh nghiệp trong SXKD, nâng cao thu nhập người lao động; tiếp tục góp phần cùng toàn ngành vượt qua thách thức, hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2016.

Trao-co-Tong-lien-doan

Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn LĐVN Nguyễn Văn Ngàng trao cờ cho các tập thể

Nhân dịp này, Công đoàn GTVT VN cũng tổ chức trao Huân chương, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ GTVT, cờ của Tổng liên đoàn LĐVN cho các cá nhân, tập thể công đoàn đã đạt nhiều thành tích thời gian qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.