Quản lý

Công đoàn GTVT VN về cơ sở nắm bắt tâm tư người lao động

24/09/2016, 10:52
image

Lãnh đạo Công đoàn GTVT Việt Nam đã tới thăm, động viên và nắm bắt tâm tư người lao động địa phương.

DSC_7450

Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Nghệ An - Phạm Khánh Hà báo cáo về hoạt động công đoàn ở các đơn vị trên địa bàn 8 tháng năm 2016.

Ngày 23/9, đoàn công tác của Công đoàn GTVT Việt Nam do ông Đỗ Nga Việt – Chủ tịch Công đoàn ngành dẫn đầu, đã về Nghệ An nắm bắt tâm tư nguyện vọng người lao động và hoạt động của các tổ chức công đoàn cơ sở.

Qua các buổi thăm, làm việc tại các tổ chức công đoàn cơ sở như: Công đoàn Sở GTVT Nghệ An, Công đoàn Cảng vụ hàng hải Nghệ An... đoàn công tác đã nắm bắt tình hình hoạt động công đoàn ở các đơn vị cơ sở, phong trào công nhân và đời sống cán bộ CNVCLĐ ở Nghệ An.

Theo báo cáo của Công đoàn ngành GTVT Nghệ An, 8 tháng đầu năm 2016, mặc dù gặp khó khăn về nguồn vốn, nhiều tuyến đường xuống cấp, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, tình hình trật tự ATGT vẫn còn diễn biến phức tạp. Nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt từ lãnh đạo Sở cùng các phòng ban, đơn vị, sự đóng góp của đội ngũ cán bộ CNVCLĐ đã đạt được nhiều kết quả tích cực, trên hầu hết các lĩnh vực từ quản lý nhà nước về GTVT, cải cách hành chính, đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, kiềm chế TNGT.

cong-đoàn-tặng-quà

Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam trao tiền hỗ trợ xây nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Riêng về hoạt động công đoàn, năm 2016, Công đoàn ngành GTVT Nghệ An có 22 công đoàn cơ sở với 3.686 đoàn viên. Với vai trò là đơn vị công đoàn địa phương, Công đoàn ngành GTVT Nghệ An đã hoàn thành tất cả các nội dung đề ra trong chương trình công tác 8 tháng, chỉ đạo hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện quy chế dân chủ cơ sở nơi làm việc. 

DSC_7457

Tặng quà cho tập thể CBCNVC của Sở GTVT Nghệ An.

Thu nhập bình quân của CBCNVC-LĐ toàn ngành đạt 4,4 triệu đồng/người/tháng (tăng 10% so với cùng kỳ năm 2015). Trong các dịp lễ, tết Công đoàn ngành GTVT Nghệ An cũng tích cực thực hiện các hoạt động xã hội từ thiện nhưu thăm hỏi, tặng quà các gia đình CNVLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Trao số tiền 70 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” từ nguồn hỗ trợ của Liên đoàn lao động tỉnh, Công đoàn GTVT Việt Nam cho 2 gia đình đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Còn tại Cảng vụ Hàng hải Nghệ An, bên cạnh việc chăm lo tốt đời sống cho các công chức, viên chức, đảm bảo việc làm cho 100% CCVC; các hoạt động, phong trào công đoàn cũng diễn ra rất sôi nổi. Hằng năm Công đoàn Cảng vụ đều tổ chức các phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, cho các đoàn viên tham gia giao lưu học hỏi, tăng tinh thần đoàn kết nội bộ.

lam-viec-voi-cang-vu

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các cán bộ, công chức, viên chức Cảng vụ Hàng hải Nghệ An.

Đánh giá cao những hoạt động của công đoàn ngành GTVT Nghệ An, Công đoàn Cảng vụ Hàng hải Nghệ An, Chủ tịch công đoàn ngành GTVT Việt Nam – Đỗ Nga Việt cho biết Nghệ An là một trong những điểm sáng của ngành GTVT trên nhiều lĩnh vực nhất. Đời sống người lao động được quan tâm chăm lo kịp thời. Trong hoạt động xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, ngành GTVT cũng đã thực hiện rất tốt. Minh chứng rõ nét là hàng loạt các công trình tôn tạo được đầu tư xây dựng theo hình thức xã hội hóa như tôn tạo Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, Nghĩa trang đường 7, tượng đài kênh nhà Lê... 

Nhân chuyến công tác, Đoàn đã trao số tiền 40 triệu đồng trích từ “Quỹ xã hội - từ thiện” công đoàn ngành, để hỗ trợ xây dựng nhà "Mái ấm công đoàn" cho anh Nguyễn Hữu Giang, lái xe Công ty TNHH Mai linh Nghệ An. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.