Quản lý

Công đoàn ngành GTVT làm việc với Cục QLĐB II

21/09/2016, 21:51
image

Đoàn công tác của Công đoàn GTVT VN do Chủ tịch công đoàn Đỗ Nga Việt dẫn đầu làm việc với Cục QLĐB II.

DSC01037

Chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt làm việc với Cục QLĐB II

Chiều 21/9, tại TP Vinh (Nghệ An), đoàn công tác của Công đoàn GTVT Việt Nam do Chủ tịch Đỗ Nga Việt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Cục Quản lý đường bộ II (Tổng cục Đường bộ Việt Nam). 

Tại buổi làm việc, ông Lê Văn Công, Chủ tịch công đoàn Cục QLĐB II đã báo cáo nhanh với Đoàn công tác về tình hình đời sống của công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn của Cục trong 9 tháng đầu năm.

Cục QLĐB II được giao nhiệm vụ quản lý, bảo trì, khai thác 14 tuyến quốc lộ thuộc 6 tỉnh Bắc Trung bộ (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế) với chiều dài trên 2.707 km và thực hiện quản lý nhà nước đối với 1.395 km ở 17 tuyến quốc lộ ủy thác cho địa phương quản lý.

Công đoàn Cục có 14 Công đoàn cơ sở trực thuộc, trong đó có 7 Công đoàn cơ sở hoạt động trong mô hình cơ quan quản lý nhà nước, 1 đơn vị sự nghiệp kinh tế và 6 Công ty CP với 1020 đoàn viên công đoàn, trong đó có 254 đoàn viên nữ.

Theo đánh giá, trong 9 tháng đầu năm, cơ bản các đơn vị của Cục QLDB II đã tạo đủ việc làm cho CNVCLĐ, cơ bản đảm bảo chế độ chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm lao động, nâng lương, nâng bậc. Tuy nhiên, tại một số đơn vị, do khó khăn về tài chính, năng lực dẫn đến không tạo đủ việc làm thường xuyên cho người lao động vì vậy có một số CNLĐ phải nghỉ luân phiên, thu nhập bình quân của người lao động của các đơn vị hiện đạt 4,34 triệu đồng/người/tháng.

Cục trưởng Cục QLĐB II, ông Lê Ngọc Minh cho biết, trong thời gian qua, Cục cũng gặp một số khó khăn như nguồn vốn cho công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ quá thấp so với nhu cầu thực tế; lưu lượng xe ô tô lưu thông trên tuyến ngày càng tăng nhanh, xe chở quá tải vẫn còn… đã ảnh hưởng tới công tác quản lý bảo trì đường bộ cũng như tình hình TNGT vẫn có chiều hướng "nóng" lên.

Số định biên nhân lực và kinh phí chi thường xuyên tại cơ quan Cục và các Chi cục thấp nên đã ảnh hưởng đến hoạt động chung. Trụ sở của một số đơn vị xuống cấp chưa được đầu tư nâng cấp, sửa chữa, đặc biệt, trang thiết bị thiếu thốn đã ảnh hưởng đến công việc cũng như đời sống của CBCNVC. 

DSC01062

Công đoàn GTVT Việt Nam tặng quà lưu niệm cho Cục QLĐB II

Sau khi nghe báo cáo về tình hình CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trong 9 tháng đầu năm, Chủ tịch công đoàn GTVT Việt Nam, Đỗ Nga Việt nhấn mạnh việc Công đoàn ngành về làm việc với các tổ chức công đoàn, công đoàn cơ sở là để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của mỗi công nhân lao động, mục tiêu là phải làm sao để CNVCLĐ phải có việc làm ổn định và có thu nhập ổn định, khi ốm đau có bảo hiểm y tế, khi nghỉ thai sản thì có chế độ thai sản... Tổ chức Công đoàn các cấp phải có tiếng nói để bảo vệ quyền lợi cho mỗi người lao động.

Đại diện lãnh đạo Công đoàn Ngành GTVT cũng đánh giá cao và ghi nhận sự nỗ lực chung của tất cả các cán bộ, đoàn viên Công đoàn, đặc biệt lãnh đạo Cục QLĐB II đã có những giải pháp phù hợp, ổn định đời sống của người lao động. Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Đỗ Nga Việt cũng cho rằng trong thời gian tới mỗi công đoàn viên đến đội ngũ cán bộ quản lý cần cố gắng nỗ lực hơn để có thêm những cách làm sáng tạo, thiết thực, nâng cao hơn nữa đời sống của người lao động.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.