Quản lý

Công đoàn ngành GTVT triển khai nhiều phong trào thi đua yêu nước

06/10/2017, 14:54

Công đoàn GTVT VN tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2017.

DSC_5264

Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Nguyễn Thị Thu Thủy báo cáo kết quả hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2017

Sáng nay (6/10), Công đoàn GTVT VN tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2017, triển khai nhiệm vụ công tác quý IV năm 2017.

Báo cáo kết quả hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2017, Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, các cấp công đoàn trong ngành phối hợp triển khai phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, tạo khí thế hăng hái thi đua lao động sản xuất trong CNVCLĐ, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu thi đua toàn ngành GTVT năm 2017, đảm bảo công tác ATVSLĐ-PCCN.

Hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ nhất năm 2017, Công đoàn ngành đã phối hợp với Bộ GTVT tổ chức lễ hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ nhất năm 2017 với sự tham gia tích cực của hầu hết các đơn vị trong ngành. Các cấp công đoàn trong ngành đã chủ động phối hợp với cơ quan quản lý đồng cấp tổ chức tốt hội nghị CBCC, hội nghị người Lao động năm 2017. Đến nay 100% đơn vị trong ngành đã tổ chức hội nghị CBCC, 85% đơn vị đã tổ chức hội nghị người lao động (cao hơn 0,7 so với cùng kỳ năm 2016). Tổ chức thành công hội nghị biểu dương 235 CNVCLĐ xuất sắc tiêu biểu ngành GTVT năm 2016.

Công tác xã hội từ thiện 9 tháng đầu năm được các đơn vị quan tâm, đơn cử các đơn vị trong ngành, công đoàn GTVT địa phương đã ủng hộ 2 ngày lương. Đặc biệt trong “Tháng công nhân”, các cấp công đoàn đã phối hợp tổ chức nhiều đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà, kịp thời hỗ trợ CNVCLĐ, cựu thanh niên xung phong, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo... với tổng số tiền trên 6,7 tỷ đồng. Các cấp công đoàn đã chuẩn bị tổ chức tốt Đại hội nhiệm kỳ các công đoàn cơ sở, tiến tới Đại hội X Công đoàn GTVT Việt Nam.

Đa số các đơn vị đã lo đủ việc làm cho người lao động, trả lương cho người lao động đủ thời gian quy định. Thu nhập bình quân của người lao động 9 tháng đầu năm 2017 đạt 6,4 triệu đồng/người/tháng.

Đánh giá cao kết quả hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2017, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt nhấn mạnh đây là sự nỗ lực, đoàn kết đồng lòng của tất cả đoàn viên các cấp công đoàn để ngành GTVT đạt được nhiều thành tích được các cấp, ngành và nhân dân ghi nhận trong thời gian qua.

DSC_5249

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt đánh giá cao  kết quả hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2017

Về nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt đề nghị, các cấp công đoàn tập trung chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ công tác năm 2017- năm cuối của nhiệm kỳ, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội IX Công đoàn GTVT Việt Nam.

"Sức mạnh của công đoàn là đoàn kết, chính vì vậy các đơn vị phải phát huy sức mạnh đó. Cùng đó, cuối năm các đơn vị cần phát động thi đua khen thưởng, quan tâm đến đời sống người lao động", Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt nói và yêu cầu, từng cấp công đoàn phải cụ thể hóa thành chương trình công tác cụ thể, phù hợp với từng cơ sở, đơn vị.

Đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo theo hướng thiết thực, hiệu quả, kịp thời giải quyết những yêu cầu của thực tiễn và nguyện vọng của người lao động… tiếp tục triển khai các hoạt động xã hội từ thiện, tập trung tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và văn bản của cấp trên trong CNVLĐ; tập trung tuyên truyền Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội X Công đoàn GTVT VN; tiếp tục vận động phong trào thi đua thực hiện văn hóa ứng xử giao tiếp trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp theo phương châm “4 xin”, “4 luôn”; Khuyến khích các đơn vị đăng ký công trình, sản phẩm tiêu biểu, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng công nghệ mới vào sản xuất và quản lý điều hành thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội công đoàn các cấp hướng tới kỷ niệm 51 năm ngày truyền thống công đoàn GTVT VN.

Các cấp công đoàn trực thuộc tiếp tục phối hợp với cơ quan quản lý đồng cấp triển khai đồng bộ các giải pháp giúp tăng cường việc làm, đẩy mạnh sản xuất, đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình, quan tâm chăm lo đời sống CNLĐ; tăng cường thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tham gia giải quyết kịp thời các chế độ chính sách về tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN... cho người lao động, động viên người lao động hiểu và chia sẻ khó khăn với đơn vị, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến độ trong doanh nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.