Dịch vụ PV Gas

Công đoàn PV GAS - Cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động

09/04/2015, 17:03

Công đoàn PV GAS luôn làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cũng như bảo vệ quyền lợi...

Cong-doan-4
PV GAS tài trợ nhiều chương trình an sinh xã hội, xây dựng trường học ở các tỉnh thành trong cả nước

Những năm qua, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) luôn làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cũng như bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Từ đó, giúp đoàn viên yên tâm lao động sản xuất, đem lại hiệu quả cao cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.

Với hơn 3.700 đoàn viên sinh hoạt ở 17 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc, để chăm lo tốt cho đội ngũ này, Công đoàn PV GAS đã thực hiện nhiều việc làm thiết thực như: tham gia đóng góp vào các chủ trương, chính sách liên quan đến người lao động, các quy chế trả lương, khen thưởng, tuyển dụng, đào tạo…; quản lý thời gian làm việc, giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, chế độ lương, thưởng kịp thời cho người lao động.

Công đoàn PV GAS đã làm tốt vai trò là người đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức, lao động (CNVC-LĐ). Cụ thể: người lao động được bố trí công việc phù hợp với trình độ chuyên môn, được chi trả lương, thưởng và các chế độ phúc lợi kịp thời. Các hoạt động văn hoá, giải trí, thể thao, vui chơi... của người lao động được quan tâm và tạo điều kiện.

Cong-doan-3
 Phong trào lao động sáng tạo là nét đẹp của Công đoàn PV GAS. (Trong ảnh là người lao động PV GAS tham gia Hội thi Tay nghề ngành Dầu khí)

Tại PV GAS, tiền lương, thu nhập của người lao động được bảo đảm ổn định và tăng trưởng, năm sau cao hơn năm trước. Việc thực hiện phân phối tiền lương, thưởng hàng tháng, hằng quý, năm cho người lao động được gắn với hiệu quả công việc của từng người và tuân thủ các quy định hiện hành. Người lao động còn được tặng quà trong các ngày lễ, các sự kiện của Tổng công ty, được trợ cấp nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khoẻ, hỗ trợ kinh phí du lịch, nghỉ ngơi…

Công đoàn PV GAS luôn quan tâm chăm lo cho người lao động khi gặp khó khăn, bệnh tật. Trong năm 2014, Công đoàn đã thăm hỏi và hỗ trợ cho 70 CBCNV với số tiền là 140 triệu đồng; hỗ trợ 5 trường hợp người lao động bị bệnh hiểm nghèo, qua đời với mức từ 15 – 30 triệu đồng/người…

Để nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người lao động, bên cạnh sự gần gũi, lắng nghe người lao động, Công đoàn PV GAS luôn đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc; phối hợp với chính quyền, các cấp lãnh đạo tổ chức đối thoại với người lao động (mỗi quý 1 lần), để giải đáp thắc mắc, kịp thời xem xét các kiến nghị của người lao động, giúp người lao động hiểu rõ hơn về hoạt động của Tổng công ty, tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó nội bộ, cùng chung sức vượt qua khó khăn, làm tốt nhiệm vụ.

Ngoài ra, để hướng dẫn thủ tục, hỗ trợ giải đáp các vướng mắc về Luật Lao động cho đoàn viên, công đoàn, Công đoàn Tổng công ty đã thành lập tổ tư vấn pháp luật gồm 8 đồng chí là cán bộ công đoàn, ban chuyên môn có hiểu biết về pháp luật, chính sách cho người lao động và tại 17 công đoàn cơ sở trực thuộc cũng bố trí chuyên viên tư vấn pháp luật thường trực làm nhiệm vụ này.

Công đoàn Tổng công ty và của các đơn vị thường xuyên quan tâm, đề xuất cải thiện vệ sinh, điều kiện lao động; cùng với chính quyền xây dựng và duy trì mạng lưới an toàn vệ sinh viên cho tất cả các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Đến nay, có 315 an toàn vệ sinh viên làm nhiệm vụ giám sát, đôn đốc thực hiện các quy trình, nội quy an toàn vệ sinh lao động, phát hiện những thiếu sót, vi phạm để nhắc nhở, khắc phục, xử lý, giúp cho hoạt động an toàn đi vào nền nếp và có hiệu quả.

Các quy chế, quy trình về an toàn, bảo hộ lao động được PV GAS xây dựng, áp dụng và luôn được kiểm tra thường xuyên. Người lao động được trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ theo đúng quy định, trong điều kiện và môi trường làm việc liên tục được nghiên cứu, cải thiện. Việc tổ chức khám sức khoẻ định kỳ hằng năm cho người lao động cũng được Tổng công ty quan tâm và nâng cao về chất lượng. Do vậy, người lao động PV GAS được làm việc trong môi trường thân thiện và đảm bảo được sức khoẻ.

Công-doan-1

Cong-doan-2Nhiều hoạt động văn hóa thể thao được Công đoàn PV GAS tổ chức

Bên cạnh đó, Công đoàn PV GAS cũng luôn động viên, khuyến khích đoàn viên, CNVC-LĐ hăng hái thi đua lao động sản xuất qua các phong trào: Lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, thi đua đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, thi đua nước rút hoàn thành các công trình trọng điểm, hoàn thành trước thời hạn kế hoạch SXKD và nhiều phong trào thi đua khác.

Cụ thể, năm 2014, thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, PV GAS đã tiết kiệm được hơn 192 tỷ đồng; phong trào sáng kiến toàn TCT có 65 sáng kiến làm lợi với số tiền hơn 56 tỷ đồng, góp phần nâng cao công tác an toàn, bảo vệ môi trường, giúp cán bộ kỹ thuật làm chủ được công nghệ, thiết bị, đảm bảo hoạt động SXKD liên tục, hiệu quả, cung cấp sản phẩm ổn định, chất lượng cho khách hàng; phong trào thi đua đảm bảo an toàn vệ sinh lao động giúp phát hiện, khắc phục nhiều nguy cơ mất an toàn, đảm bảo công tác an toàn vệ sinh lao động ngày càng được cải thiện tốt hơn;…

Để thúc đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất, Ban lãnh đạo, Công đoàn Tổng công ty đã phát động thi đua ngay từ đầu năm, thường xuyên đánh giá khen thưởng định kỳ, đột xuất cho người lao động có thành tích tiêu biểu, xuất sắc và đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp khen thưởng cho người lao động. Đây là nguồn động viên to lớn giúp người lao động hăng hái tham gia các phong trào thi đua, đem lại hiệu quả thiết thực trong đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị cũng như các mục tiêu phát triển của Tổng công ty.

Tiếp tục phát huy kết quả đạt được, bước vào năm 2015 với nhiều nhiệm vụ, thách thức mới, Công đoàn PV GAS tiếp tục mục tiêu nâng cao năng lực hoạt động, quan tâm đến lợi ích và đời sống của người lao động, đồng thời, chung tay, góp phần thiết thực cùng Tổng công ty giải quyết các khó khăn, thách thức; tuyên truyền, vận động người lao động đoàn kết, thống nhất, hăng hái thi đua lao động sản xuất, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, Công đoàn PV GAS đã và đang đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua, phát huy sáng kiến cải tiến trong sản xuất, kinh doanh; tìm mọi biện pháp tiết giảm chi phí; đưa văn hoá doanh nghiệp PV GAS ngày càng thấm sâu vào người lao động; góp phần hình thành đội ngũ lao động có tư duy sáng  tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, có kỷ luật lao động cao; đề xuất cho chính quyền về phương thức quản lý, tổ chức, biện pháp nhằm tăng năng suất lao động, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và vận hành an toàn hệ thống đường ống dẫn khí.

Cong-doan-5
Ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Công đoàn PV GAS (đứng giữa) đưa đoàn cán bộ Công đoàn Dầu khí Việt Nam đến thăm công trình khí Cà Mau

Với những kết quả đạt được, Công đoàn PV GAS đã thật sự làm tốt vai trò đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, góp phần phát triển, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty; làm cầu nối tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa doanh nghiệp với người lao động để chung tay xây dựng Tổng công ty ngày càng lớn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.