Dịch vụ PV Gas

Công đoàn PV GAS tham gia chương trình hướng đến biển đảo quê hương

13/03/2017, 15:44

Công đoàn PV GAS có nhiều hoạt động ý nghĩa với quân và dân tại huyện đảo Lý Sơn tỉnh Quảng Ngãi.

lý sơn

Đoàn công tác PV GAS trao Nhà tình nghĩa cho đồng bào huyện đảo Lý Sơn

Công đoàn Dầu khí Việt Nam vừa qua đã có nhiều hoạt động tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, trao nhà “Mái ấm Công đoàn” và thăm hỏi, giao lưu, tặng quà tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.  Đại diện Lãnh đạo Công đoàn và Ban Nữ công PV GAS đã tham gia đầy đủ các hoạt động này với sự hưởng ứng nhiệt tình.

Ngày 4/3/2017, Chủ tịch CĐDK Việt Nam Nghiêm Thùy Lan cùng đoàn công tác đã đến thăm và thắp hương tại nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thứ (xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Mẹ Thứ có 9 người con và 2 người cháu là liệt sĩ, hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến của dân tộc.

Sau đó, đoàn công tác tiếp tục đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Trị, là con gái lớn của mẹ Thứ. Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Trị năm nay 91 tuổi, mẹ Trị có chồng và 2 người con gái là liệt sĩ. Tại đây, Chủ tịch CĐDK Việt Nam Nghiêm Thùy Lan đã thăm hỏi, tặng quà và chúc sức khỏe Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Trị.

Đoàn công tác của CĐDK Việt Nam cũng đã đến dâng hương tại Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng tại TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Tại đây, các cán bộ CĐDK Việt Nam đã tìm hiểu về lịch sử cũng như những đóng góp, hy sinh của các Mẹ Việt Nam Anh hùng. Đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan khẳng định: Công đoàn Dầu khí Việt Nam luôn nhớ công lao, sự hy sinh to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng; thể hiện tấm lòng tôn vinh bằng những hành động thiết thực nhất là cố gắng chăm sóc tốt nhất những Mẹ mà Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhận phụng dưỡng. Nhân dịp này, CĐDK Việt Nam và Công đoàn Tổng Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) cũng đã dành tặng 70 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 70 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Tiếp nối chương trình, vào ngày 4/3, đoàn công tác đã đến tham quan Nhà máy lọc dầu Dung Quất (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) và khánh thành 2 nhà “Mái ấm Công đoàn” tại 2 huyện Bình Sơn và Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi.

Chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục hành trình “Hướng về biển đảo quê hương” đến với đảo Lý Sơn. Đây là một huyện đảo tiền tiêu của Tổ quốc, mới có điện lưới quốc gia từ năm 2014 nên việc phát triển kinh tế còn nhiều khó khăn. Thu nhập của người dân trên đảo chủ yếu dựa vào đánh bắt hải sản, trồng hành tỏi và một phần nhờ du lịch. Tại đây, đoàn đến thăm tặng quà, giao lưu ý nghĩa với quân, dân huyện đảo.

CĐDK Việt Nam và các Công đoàn trực thuộc đã thăm và tặng quà cho phụ nữ nghèo tại huyện đảo Lý Sơn với số tiền tổng cộng là 248 triệu đồng. Cùng với các đơn vị khác trong ngành, chị Trần Thị Thanh Hoa, Trưởng Ban Nữ công đã đại diện Công đoàn PV GAS trao 20 triệu đồng từ Quỹ Công đoàn TCT cho UBND, Hội LHPN huyện đảo Lý Sơn để thực hiện công tác ASXH trên địa bàn huyện.

Ngoài ra, đoàn công tác còn đến thăm và giao lưu với các chiến sĩ trạm rada 550 trên đảo. Trạm rada 550 trực thuộc Vùng 3 Hải quân, đóng trên đỉnh núi Thới Lới cao 169 mét so với mặt nước biển nên đời sống cán bộ, chiến sĩ của đơn vị có nhiều khó khăn. Tại đây, Công đoàn Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã tặng cho cán bộ, chiến sĩ trạm rada 550 số tiền là 35 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.