Dịch vụ PV Gas

Công đoàn PV GAS tham gia Hội nghị tập huấn Công tác TĐKT-ATVSLĐ

19/08/2016, 15:40

Hội nghị tập huấn Công tác TĐKT và ATVSLĐ năm 2016 được Công đoàn PV GAS tổ chức ngày 16/8/2016, tại TP. Vũng Tàu.

tap huan cong doan 2

Công đoàn PV GAS tham gia Hội nghị tập huấn Công tác TĐKT-ATVSLĐ

Tham dự buổi tập huấn có đồng chí Nguyễn Văn Toản, Phó Trưởng Ban Chính sách Kinh tế Xã hội và TĐKT Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Đặng Văn Khánh, Trưởng Phòng Bảo hộ Lao động, Ban Quan hệ Lao động Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Phó Chủ tịch Công đoàn DKVN Nguyễn Mạnh Kha; các đồng chí Uỷ viên BTV, Uỷ viên BCH Công đoàn Dầu khí Việt Nam (DKVN); các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch, cán bộ Công đoàn phụ trách công tác thi đua khen thưởng, ATVSLĐ đến từ các đơn vị Công đoàn cơ sở tại khu vực phía Nam.

Về phía Công đoàn PV GAS tham gia Hội nghị có 17 cán bộ lãnh đạo làm công tác  Công tác thi đua khen thưởng (TĐKT) và 22 cán bộ làm công tác An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại các cấp công đoàn trực thuộc.

tap huan cong doan 3

 

Hội nghị được chia làm hai phần. Phần tập huấn công tác TĐKT do đồng chí Nguyễn Văn Toản và đồng chí Nguyễn Mạnh Kha trình bày. Phần tập huấn công tác ATVSLĐ do đồng chí Đặng Văn Khánh trình bày.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐDKVN nhấn mạnh về sự quan trọng của công tác TĐKT trong hoạt động Công đoàn; mục tiêu của buổi tập huấn là làm sao để TĐKT thực sự là động lực khuyến khích người lao động hăng hái thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các cán bộ tham dự tập huấn cần chú ý tiếp nhận các kiến thức mới, quy định mới của Luật Thi đua khen thưởng và Luật An toàn vệ sinh lao động.để sau này vận dụng tại các Công đoàn cơ sở nơi mình công tác.

Các giảng viên đã phổ biến một số nội dung cơ bản về Quy chế TĐKT và các văn bản hướng dẫn về công tác TĐKT của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và của Công đoàn KVN. Các cán bộ cũng được phổ biến các văn bản Quy phạm pháp luật về ATVSLĐ; trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền hạn của người sử dụng lao động, người lao động, Công đoàn cơ sở trong công tác ATVSLĐ theo quy định của pháp luật; tổ chức bộ máy và phân định trách nhiệm công tác ATVSLĐ ở doanh nghiệp.

tap huan Cong doan 1

 

Hội nghị còn dành thời gian thảo luận, rút kinh nghiệm từ những bài học hay tại công đoàn cơ sở nhằm góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống người lao động Dầu khí. Thông qua Hội nghị, cán bộ làm công tác TĐKT và ATVSLĐ của các đơn vị Dầu khí tiếp tục được củng cố kiến thức, tiếp nhận những kiến thức mới và rút kinh nghiệm từ những ví dụ điển hình. Các đơn vị cũng được hướng dẫn chi tiết thủ tục hồ sơ đề nghị tặng Bằng Lao động Sáng tạo và khen thưởng “Lao động sáng tạo Dầu khí” hàng năm; thảo luận tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng công tác ATVSLĐ của tổ chức Công đoàn.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những nội dung và kiến thức mà hội nghị mang lại, cũng như tính ứng dụng vào thực tiễn của từng đơn vị. Đồng chí cũng lưu ý các cán bộ được đơn vị cử đi tập huấn lần này cần cập nhật những nội dung mới từ hội nghị để làm tốt công tác TĐKT và ATVSLĐ ở doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, để hạn chế thấp nhất sự cố xảy ra, ảnh hưởng đến đời sống người lao động.

Hội nghị tập huấn cho các đơn vị Dầu khí phía Bắc dự kiến được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 26/8/2016. Công đoàn PV GAS đăng ký tham gia 5 cán bộ làm công tác TĐKT và 9 cán bộ làm công tác ATVSLĐ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.