Hàng không

Công đoàn TCT Quản lý bay Việt Nam đón Huân chương Lao động hạng Nhất

07/12/2020, 12:12

Sáng nay (7/12), Công đoàn TCT Quản lý bay VN (VATM) đã vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

img

Ông Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Công đoàn Tổng công ty Quản lý bay VN

Sáng nay (7/12), Công đoàn TCT Quản lý bay VN (VATM) đã vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Dự buổi lễ có ông Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động VN, ông Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam.

Huân chương Lao động hạng Nhất là phần thưởng ghi nhận những đóng góp quan trọng của Công đoàn VATM trong việc tham gia cùng với cơ quan chuyên môn đồng cấp tổ chức quản lý, điều hành đảm bảo an toàn tuyệt đối các chuyến bay trong vùng trời trách nhiệm; dẫn đầu ngành hàng không về năng suất, chất lượng và hiệu quả; góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an ninh, chủ quyền vùng trời quốc gia.

Công đoàn Tổng Công ty cũng luôn chủ động phối hợp chặt chẽ với chuyên môn đồng cấp, thống nhất thực hiện chế độ, chính sách, đảm bảo quyền lợi của người lao động phù hợp với các quy định của pháp luật, Thỏa ước lao động tập thể, các quy định về thực hiện công tác vệ sinh, an toàn lao động, phương tiện bảo hộ lao động, phòng chống cháy nổ, bồi dưỡng độc hại; đảm bảo 100% người lao động có việc làm và thu nhập ổn định với bình quân thu nhập trong 5 năm đạt hơn 23 triệu đồng/người/tháng, năm 2019, thu nhập bình quân đạt 37 triệu/đồng/người/tháng, tăng bình quân hơn 12 % mỗi năm,

Công đoàn Tổng công ty thường xuyên, liên tục tuyên truyền, vận động CNVCLĐ hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, học tập các chủ chương chính sách, nghị quyết của Đảng và Pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của công đoàn các cấp. Truyên truyền và tổ chức các hoạt động nhân dịp “Tháng công nhân”, “Tháng an toàn vệ sinh lao động”, tìm hiểu kiến thức pháp luật và Luật lao động tại các Công đoàn cơ sở. Tuyên truyền đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hiện văn hóa ứng xử giao tiếp trong doanh nghiệp, thực hiện “4 xin”, “4 luôn”; Phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo vệ sinh an toàn lao động” trong tình hình mới.

Thực hiện công tác thi đua khen thưởng, Công đoàn VATM đã phối hợp với chính quyền tổ chức ký kết giao ước thi đua trong toàn đơn vị ngay từ đầu năm với mục tiêu chung là: “Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng lao động, đoàn kết sáng tạo, hăng hái thi đua trong lao động, tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay an toàn, điều hòa, hiệu quả”. Với 5 nội dung chính về các vấn đề: thực hiện tốt các quy định của pháp luật, của ngành và đơn vị, duy trì công tác kiểm tra giám sát trên mọi mặt hoạt động; cung cấp các dịch vụ đảm bảo hoạt động bay an toàn và góp phần giữ vững an ninh vùng trời quốc gia; đảm bảo hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch hàng năm.

Thấm nhuần đạo lý uống nước nhớ nguồn các cấp Công đoàn phối hợp với chuyên môn đồng cấp tuyên truyền, vận động người lao động tích cực hưởng ứng hoạt động uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động xã hội. Thông qua tuyên truyền và Hội nghị người lao động, hàng năm người lao động trong Tổng công ty quyên góp từ 2 đến 4 ngày lương ủng hộ hoạt động xã hội, từ thiện. Thực hiện tốt việc chăm lo cho các đối tượng chính sách trong Tổng công ty và do Tổng Công ty nhận phụng dưỡng, thăm hỏi tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo; tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, uống nước nhớ nguồn trên địa bàn đứng chân và hỗ trợ đồng bào vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.