Thị trường

Công đoàn và người lao động: Đồng hành cùng PVFCCo vượt khó

07/08/2019, 14:23

PVFCCo thường xuyên tổ chức đối thoại với cán bộ, nhân viên... nhằm xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh.

img
Ông Tống Xuân Phong, chủ tịch công đoàn PVFCco báo cáo tại hội nghị

Mới đây Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 và đối thoại định kỳ lần 3/2019.

Tại hội nghị này, ông Tống Xuân Phong, Chủ tịch Công đoàn PVFCCo nhận định, trong 6 tháng đầu năm ngành phân bón tiếp tục gặp khó khăn do thời tiết bất lợi, giá nông sản giảm sâu, làm giảm nhu cầu tiêu thụ phân bón. Hoạt động kinh doanh của PVFCCo cũng đối mặt với nhiều thách thức hơn do chịu ảnh hưởng của việc nhà máy dừng sản xuất để bảo dưỡng cơ hội.

Trước tình hình đó PVFCCo đã nỗ lực vượt khó, thực hành tiết kiệm và không ngừng đổi mới trong sản xuất kinh doanh. Nhờ vậy sản lượng sản xuất phân đạm đạt gần 235 ngàn tấn, vượt 12% so với kế hoạch; tổng sản lượng tiêu thụ phân bón và hóa chất đạt gần 500 ngàn tấn các loại, đạt 42% kế hoạch sản lượng cả năm, trong đó các loại sản phẩm phân bón chủ lực là urê và NPK đạt hơn 300 ngàn tấn.

img

Đại diện Công đoàn cơ sở thành viên trình bày báo cáo, đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Không chỉ hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, PVFCCo cũng nỗ lực đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Để đảm bảo tốt nhất quyền lợi của người lao động, trong 6 tháng Công đoàn đã phối hợp cùng Tổng giám đốc triển khai 2 kỳ đối thoại với người lao động. Qua những lần đối thoại, lãnh đạo PVFCCo có dịp lắng nghe, tạo điều kiện và xem xét giải quyết đáp ứng thỏa đáng những đề nghị chính đáng từ người lao động, đảm bảo phù hợp với tình hình tài chính hiện có và tình hình sản xuất kinh doanh của PVFCCo.

Không chỉ thế, được biết PVFCCo thường xuyên có các hoạt động chăm lo đến đời sống cán bộ, nhân viên như: Chương trình “Cảm ơn Người lao động và Gặp mặt cán bộ Công đoàn PVFCCo qua các thời kỳ” nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Công đoàn PVFCCo nhằm ôn lại quá trình xây dựng và phát triển của tổ chức Công đoàn PVFCCo; Hưởng ứng Tháng Công nhân với chủ đề “Mỗi Công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên” và kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Công đoàn PVFCCo; Chủ trì triển khai tổ chức Lễ phát động phát động “Mỗi người tham gia một môn thể thao, vì sức khỏe Việt Nam”...

img

Tham quan Nhà máy NPK Phú Mỹ

Được biết phía Công đoàn PVFCCo cũng đã tổ chức các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh với chủ đề “Đoàn kết - đổi mới, Vượt khó - Thành công”. Đã có ít nhất 300 ý tưởng, sáng kiến cải tiến được nghiên cứu áp dụng trong năm 2019 từ các chương trình này. Kết quả thống kê, hiện Công đoàn Nhà máy là đơn vị hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch được giao. Qua đó PVFCCo thực hành tiết kiệm ít nhất đạt 39 tỷ đồng trong năm 2019.

Không chỉ đặc biệt quan tâm đến đời sống cán bộ, PVFCCO thường xuyên tham gia công tác an sinh xã hội, triển khai chương trình từ thiện thường niên “Ngàn tấm bánh, vạn nghĩa tình” tại Trung tâm bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa - Bình Dương, Trung tâm Thương binh Long Hải tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đã mang lại nhiều ý nghĩa cho người có có công với cách mạng, người già neo đơn, không nơi nương tựa trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Vừa qua gian qua, Công đoàn đã phối hợp cùng Tổng công ty triển khai thành công chương trình chạy bộ cộng đồng mang tên “Phú Mỹ Run”. Kết quả đã trích Quỹ an sinh được 400 triệu đồng để tặng 800 phần quà trong chương trình Tết vì người nghèo cho bà con nông dân nghèo cả nước.

img

Chiếu phim tư liệu về lịch sử hình thành và phát triển của Công đoàn Việt Nam tại Hội nghị

img

Ông Nguyễn Tiến Vinh, Chủ tịch HĐQT PVFCCo phát biểu

Ông Nguyễn Tiến Vinh, Chủ tịch HĐQT PVFCCo đánh giá cao kết quả hoạt động của ban chấp Công đoàn PVFCCo 6 tháng đầu năm. Tinh thần luôn tìm tòi, sáng tạo trong việc tổ chức, phát động và thực hiện các phong trào, nổi bật là phong trào thi đua sáng kiến cải tiến kỹ thuật của các tổ công đoàn cần được biểu dương khích lệ. Việc HĐQT luôn lắng nghe, tâm tư, tình cảm và kịp thời động viên, chia sẻ với người lao động cũng là bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động sẽ góp phần xây dựng một tập thể ngày càng vững mạnh.

Cũng tại sự kiện này ông Nguyễn Mạnh Kha, Chủ tịch công đoàn dầu khí Việt Nam nhận định, trong bổi cảnh khó khăn nhưng PVFCCO vẫn hoàn thành được các mục tiêu về tăng trưởng đề ra. Công lao đó là sự nỗ lực rất lớn của cán bộ Công đoàn, toàn thể cán bộ, nhân viên đó là sự đoàn kết, đồng lòng.

Ông Kha cũng cho rằng sự sáng tạo của tổ chức Công đoàn PVFCCo không chỉ trong năm 2019 mà trong những năm qua đã luôn là một trong những đơn vị đi đầu được công đoàn dầu khí Việt Nam biểu dương, khen thưởng hàng năm.

img

Ông Nguyễn Mạnh Kha, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Ông Kha cũng mong muốn trong thời gian tới, Công đoàn PVFCCo tiếp tục tham gia đóng góp cùng công đoàn dầu khí Việt Nam trong các hoạt động, trong đó là các hoạt động hướng tới tuần lễ Văn hóa Dầu khí. Đặc biệt, tổ chức Công đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo trong đội ngũ người lao động để đơn vị vượt qua mọi khó khăn.

img

Ông Lê Cự Tân, Tổng giám đốc PVFCCo phát biểu tại buổi đối thoại định kỳ với người lao động

Cũng trong hội nghị lần này, PVFCCo đã tổ chức đối thoại định kỳ lần 3/2019. Tại buổi đối thoại ông Lê Cự Tân Tổng giám đốc chia sẻ những khó khăn, thách thức mà PVFCCo đã, đang và sẽ đối mặt trong thời gian tới. Ông Tân kêu gọi cán bộ nhân viên, người lao động hãy cùng nhau đoàn kết, nỗ lực, đưa ra những giải pháp để cùng nhau vượt qua khó khăn.

Được biết trước khi hội nghị diễn ra, ban chấp hành Công đoàn PVFCCo đã đến thăm hỏi, động viên, lắng nghe những chia sẻ, tâm tư tình cảm của CBCNV của Xưởng NPK.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.