Thị trường

Công đoàn Việt Nam 85 năm xây dựng và phát triển

15/09/2014, 14:46

PV GAS vừa tổ chức thi "Tìm hiểu Công đoàn Việt Nam 85 năm xây dựng và phát triển, Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn 2012"

Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, trong tháng 7 và 8/2014, Công đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam đã triển khai cuộc thi “Tìm hiểu 85 năm xây dựng và phát triển, Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn 2012” đến tất cả các công đoàn cơ sở, công đoàn bộ phận, tổ công đoàn, người lao động trong toàn Tổng công ty (TCT).

img

Mục tiêu tạo nên đợt sinh hoạt chính trị, góp phần nâng cao nhận thức, lòng tự hào của công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), cán bộ, đoàn viên công đoàn PV GAS về truyền thống cách mạng của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, về truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam; nâng cao kiến thức về pháp luật, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Công đoàn, qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn trong việc xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, xây dựng tổ chức Công đoàn Dầu khí Việt Nam ngày càng vững mạnh.

Cuộc thi tìm hiểu “Công đoàn Việt Nam – 85 năm xây dựng và phát triển” nhận được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của các tổ chức cơ sở, cùng đông đảo đoàn viên công đoàn PV GAS.

Tổng số bài dự thi BTC nhận được là 1.087 bài, tức là có gần 50% đoàn viên công đoàn PV GAS tham gia. 17/17 công đoàn cơ sở trực thuộc đều gửi bài đến cuộc thi; trong đó, có 11 đơn vị có số lượng người dự thi chiếm trên 70% tổng số lao động.

Cuộc thi tại PV GAS đã đạt được mục tiêu đề ra, tạo nên một đợt thi đua, sinh hoạt truyền thống, bàn luận trao đổi kiến thức khá chất lượng. Không ít công đoàn cơ sở có những cách vận động riêng, hỗ trợ đoàn viên về thời gian và nguồn tài liệu, tổ chức tuyển chọn nghiêm túc các bài có chất lượng nhất để gửi dự thi ở cấp trên.

Công đoàn TCT đánh giá cao tinh thần tham gia của các đoàn viên công đoàn, người lao động trong toàn TCT, đã nghiên cứu, sưu tầm, tìm hiểu và làm bài dự thi. Nhiều bài dự thi có chất lượng cao, thể hiện quá trình tìm hiểu, sưu tầm công phu các hình ảnh, thông tin về Công đoàn Việt Nam, Công đoàn ngành, nắm vững nội dung Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn năm 2012, đồng thời có nhiều đề xuất, kiến nghị, ý kiến có chất lượng đóng góp cho hoạt động công đoàn.

Tuy nhiên, do cuộc thi diễn ra trong thời gian ngắn, một số đơn vị đang tập trung sản xuất kinh doanh, nên số bài dự thi ở một số đơn vị chưa cao.

img

Với số lượng và chất lượng các bài dự thi khá tốt, Công đoàn PV GAS đã trở thành một trong 4 đơn vị dẫn đầu toàn Tập đoàn trong cuộc thi lần này, nhận được giải Ba tập thể. Tại phần đánh giá cấp Công đoàn PV GAS, Ban giám khảo (BGK) cuộc thi cũng đã kiên trì thẩm định hàng chục bài dự thi có chất lượng nổi trội để trao giải cấp TCT.

Tuy rằng không đạt giải cao tại cấp thi Công đoàn ngành, nhưng những bài thi vào chung kết cuộc thi tại PV GAS đều có chung một đặc điểm là được đầu tư khá chu đáo, không những chỉ tìm hiểu các kiến thức chung mà còn thể hiện những suy nghĩ, trăn trở riêng đối với phong trào.

Ban tổ chức cuộc thi tại PV GAS đã khẳng định sự thành công bước đầu của một cuộc thi có thời gian chuẩn bị khá gấp gáp, nhưng đã tạo nên một rừng hoa đẹp chào mừng Tuần lễ Văn hóa Dầu khí, kỷ niệm 24 năm thành lập PV GAS và đặc biệt là chào mừng 85 năm xây dựng và phát triển Công đoàn Việt Nam.

Giải thưởng được trao cho Công đoàn Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ. Giải Nhì thuộc về Công đoàn Công ty Cổ phần Kinh doanh Khí hóa lỏng miền Bắc.

PV.C
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.