Lối sống

Cộng đồng dậy sóng phẫn nộ sau clip đứng nhìn thanh niên chết đuối

23/02/2016, 16:11

Có rất nhiều ý kiến phẫn nộ về hành động dửng dưng của những người đứng trên bờ nhìn thanh niên chết đuối.

clip-nhieu-nguoi-dung-nhin-nam-thanh-nien-chet-duo
Nam thanh niên vùng vẫy dưới hồ nước tại Đà Nẵng trước sự vô cảm của hàng chục người (Ảnh cắt từ clip)

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook đang lan truyền chóng mặt clip ghi lại cảnh nam thanh niên chết đuối giữa trung tâm TP Đà Nẵng trước sự vô cảm của đám đông.

Ngay sau khi phản ánh đoạn clip này, Báo Giao thông đã nhận được rất nhiều ý kiến bày tỏ sự tiếc thương với người thanh niên bồng bột, xấu số. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí là phẫn nộ về hành động dửng dưng của những người đứng trên bờ.

Bạn Minh Anh cũng không giấu nổi sự thất vọng và xót xa đối với đám đông vô cảm: "Hàng chục người đứng nhìn một người chết đuối, dù có lý do gì cũng không che lấp nổi sự vô tâm, vô cảm!".

Độc giả Nguyễn Hà Phương bức xúc bày tỏ: "Mình không biết bơi, nhưng nếu có mặt ở đó chắc chắn mình sẽ hô hoán mọi ng xuống cứu, chí ít thì cũng quăng cho ng ta cái phao, can nhựa hay bất cứ vật gì nổi được thậm chí gậy dài hoặc dây thừng... Chứ không thể chỉ đứng giương mắt nhìn".

Bạn Ngua Hà chua xót lên tiếng: "Đám đông ấy thật thiếu nhân tính. Nếu thanh niên kia là người thân của họ chắc chắn sẽ không giương mắt đứng nhìn đâu nhỉ. Là người với nhau dù như thế nào cũng phải thương lẫn nhau chứ...".

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng cần phải tìm hiểu kỹ mọi vấn đề xung quanh vụ việc. Bởi theo phản ánh của những người xung quanh, thời tiết lúc ấy khá lạnh, nhưng một vài thanh niên khác nhảy xuống tìm kiếm và vớt được anh Giang lên bờ thì anh đã tử vong, da tím tái.

Bên cạnh đó, có thể những người tại hiện trường sợ nạn nhân có biểu hiện "ngáo đá" sẽ có những hành động không an toàn.

Facebooker Shochu Nam cũng tỏ ra băn khoăn về vụ việc: "Cuộc sống này vốn không dễ dàng, trừ phi là người thân, người quen, chứ người lạ giúp nhiều khi làm ơn mắc oán nữa...".

Trước đó, khoảng 8h sáng 21/2, tại bờ hồ Hàm Nghi (P. Vĩnh Trung, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng), người dân phát hiện anh Nguyễn Trường Giang (24 tuổi, trú P.Hải Châu 2, Q.Hải Châu, Đà Nẵng) nhảy xuống hồ. 

Thời tiết lúc này khá lạnh. Một vài thanh niên khác nhảy xuống tìm kiếm và vớt được anh Giang lên bờ nhưng anh đã tử vong, da tím tái.

Theo những người có mặt tại hiện trường, anh Giang có biểu hiện “ngáo đá” trước khi nhảy xuống hồ.

Tuy nhiên, theo điều tra ban đầu từ Đội Cảnh sát hình sự Công an Q.Thanh Khê và Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP Đà Nẵng, anh Giang tìm đến cái chết là do buồn chuyện gia đình, không phải "ngáo đá" như thông tin người dân cung cấp.

Thi thể anh Giang hiện đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.