Xã hội

Cộng đồng người Việt Nam tại Hungary đón Tết ấm áp

06/02/2016, 09:09

Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với Hội người Việt Nam tại Hungary tổ chức liên hoan đón Xuân Bính Thân 2016.

Tet 2_o
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hungary Nguyễn Thanh Tuấn

Chương trình liên hoan đón Xuân Bính Thân 2016 do Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary phối hợp với Hội người Việt Nam tại Hungary tổ chức tại thủ đô Budapest – Hungary.

Phát biểu tại buổi liên hoan đón Xuân, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hungary Nguyễn Thanh Tuấn đã điểm lại thành tựu nổi bật của đất nước đạt được trong năm qua trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội và đối ngoại.

Đại sứ cũng nhấn mạnh quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Hungary trải qua 66 năm (3/2/1950 – 3/2/2016) và trở nên ngày càng tin cậy và thực chất hơn qua việc triển khai các dự án hợp tác phát triển và đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Tet 1_o
Cộng người người Việt được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi quê hương, đất nước cùng các món ăn truyền thống dân tộc đậm đà

Đối với cộng đồng người Việt Nam tại Hungary, Đại sứ đánh giá cao những nỗ lực của cộng đồng trong việc xây dựng cộng đồng đoàn kết, có tổ chức, giúp đỡ nhau trong làm ăn, kinh doanh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, hội nhập tốt với sở tại và làm cầu nối phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

Trong bầu không khí đầm ấm, thắm tình đoàn kết, hữu nghị toàn thể khách mời Hungary và cộng đồng được thưởng thức giàn pháo hoa rực rỡ, các món ăn truyền thống dân tộc đậm đà hương vị ngày Tết và các tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi quê hương, đất nước do chính các thành viên tích cực của cộng đồng trình diễn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.