Bạn cần biết

Công dụng bất ngờ của bia: Diệt chuột, làm đẹp

19/07/2015, 07:02
image

Không chỉ là đồ uống giải khát, bia còn được sử dụng để ướp thịt, hấp tôm, làm đẹp, giảm đau và diệt chuột...

biaa
Bia được dùng như một loại nguyên liệu trong chế biến thức ăn.

Nguyên liệu trong chế biến thức ăn 

Theo đầu bếp Alison Boteler, trong ẩm thực, bia đa năng hơn rượu vì chúng có thể dùng cho rất nhiều món ăn và phù hợp với nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau. So với rượu, bia có nồng độ cồn ít hơn, mùi vị cũng nhẹ hơn và là thành phần bổ sung giúp món ăn thật sự hoàn hảo.

Bia được sử dụng để hấp hải sải, làm nước sốt và bánh mì, hay thậm chí là làm đá để thêm vào những thức uống buổi sáng trong mùa nóng nực hay thay thế cho nước trong hàng ngàn công thức nấu ăn khác. Bạn hãy thử thay nước nấu cơm bằng bia để trải nghiệm một hương vị hoàn toàn mới trong món ăn cơ bản này.

Mỹ phẩm làm đẹp

Trong việc làm đẹp, bia còn giúp làm trắng da, làm tóc mọc nhanh hơn. Thêm vài lon bia vào trong nước tắm của bạn. Cách này sẽ giúp làm mềm và dịu cho da bạn. 

Muốn có một mái tóc bồng bềnh, sau khi gội đầu bằng dầu gội, bạn lấy khoảng 50-100ml bia tươi nguyên chất gội lại, để đạt hiệu quả nhanh nhất bạn nên massage nhẹ nhàng từ 10-15 phút để bia dễ dàng thấm vào da đầu.

Trong bia có chứa các loại dưỡng chất như magie, biotin, kali giúp mái tóc chắc khỏe từ chân tới ngọn và hạn chế sự gãy rụng đáng kể.

Làm bóng các đồ vật cũ

Bên cạnh việc làm đẹp bia còn có tác dụng làm bóng các đồ đạc trong nhà. Chỉ cần thấm một chút bia lên mảnh vải mềm, sau đó chà xát vào những vật dụng trong nhà, đặc biệt là đồ gỗ. Phương pháp đánh bóng này sẽ đem đến hiệu quả tương đương những phương pháp truyền thống khác, khiến nội thất trong gia đình bóng hơn và sáng đẹp như mới.

Bạn có thể sử dụng bia để làm sạch những tấm thảm bằng cách đổ một chút bia vào những phần bị ố, bẩn. Thời gian ngâm tùy vào mức độ nghiêm trọng của vết bẩn, dùng một miếng vải sạch để loại bỏ những phần bị ố bẩn. Tuy nhiên sau đó bạn sẽ cần giặt lại những tấm thảm với xà phòng và nước để loại bỏ bia khỏi thảm, nếu không chính bia cũng có thể khiến thảm của bạn bị ố, mốc.

Làm bẫy chuột và côn trùng

Không chỉ là đồ uống được nhiều người yêu thích bia còn dùng để bẫy động vật. Bạn hoàn toàn có thể tự tạo một chiếc bẫy chuột cho riêng mình bằng cách đổi một ít bia vào một cái thùng có độ cao tương đối. Sau đó xây một đoạn đường bên cạnh để dụ dỗ bọn chuột sập bẫy.

Bạn có thể đổ một ít bia rẻ tiền vào hộp hay chai miệng rộng khoảng 1/4 đến một nửa bia. Sau đó chôn chúng ra vườn. Ốc sên hay các loại ốc khác sẽ bị hấp dẫn đến đó và chết đuối. 

Ngoài ra, bia có thể làm dịu cơn đau bụng. Khi bị đau bụng do rối loạn tiêu hóa, chỉ cần ngồi xuống và uống chút bia. Thức uống có ga này sẽ giúp dạ dày của bạn dịu lại. Chất cồn giúp giảm đau khá tốt. Đừng dùng nếu bạn có vết loét hoặc viêm dạ dày.

Nếu bạn khó ngủ, hãy giặt gối bằng bia. Các tinh chất trong bia sẽ ngấm vào gối tạo ra mùi hương dễ chịu, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.