Thời sự Quốc tế

Cộng hòa Lugansk tự xưng yêu cầu Belarus dẫn độ blogger Protasevich

02/06/2021, 08:13

Tác giả của kênh điện tín cực đoan "NEXTA" phải đối mặt với án tù 20 năm hoặc tù chung thân nếu bị xét xử ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk.

img

Blogger Roman Protasevich.

Các cơ quan thực thi pháp luật của Cộng hòa Belarus đã thông báo về yêu cầu của Tổng công tố Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) ly khai, tự xưng ở Donbass dẫn độ và giao nộp cho họ blogger Roman Protasevich để tiến hành thẩm vấn.

Theo đại diện của Công tố viên của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, bà Inna Semenova, nhà hoạt động này (Roman Protasevich) đã tham gia tích cực vào các cuộc chiến ở Donbass như một phần của tiểu đoàn Azov khét tiếng ở Ukraine.

Sau đó, một vụ án hình sự đã được mở ra chống lại Roman Protasevich tại Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng và họ nói rằng họ đã sẵn sàng gửi thông tin đến các cơ quan chức năng của Belarus.

Bà Inna Semenova nói: “Trong quá trình điều tra vụ án hình sự, Protasevich bị phát hiện đã tham gia vào việc pháo kích vào dân thường của Donbass và phá hủy cơ sở hạ tầng dân sự”.

Văn phòng Tổng công tố LPR cũng cho biết thêm, theo luật của nước Cộng hòa tự xưng này, tác giả của kênh điện tín cực đoan "NEXTA" phải đối mặt với án tù 20 năm hoặc tù chung thân.

Blogger này đã bị bắt giữ sau khi một máy bay chở khách của hãng Ryanair bị buộc hạ cánh xuống thủ đô Minsk của Belarus hôm 23/5 vừa qua.

img

Hội đồng An Ninh Nga:Đã chuẩn bị các phương án mạnh nhất về kinh tế, vũ lực

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.