Bạn cần biết

Công khai 341 tổ chức, cá nhân vi phạm an toàn thực phẩm

15/12/2017, 15:05

Đây là những cá nhân, tổ chức vi phạm có mức độ và nguy cơ cao về vệ sinh an toàn thực phẩm.

15.12

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện hơn 700 cuộc kiểm tra đột xuất và định kỳ về ATTP (ảnh: QTV)

Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, từ đầu năm đến nay, đã thực hiện hơn 700 cuộc kiểm tra đột xuất và định kỳ về an toàn thực phẩm. Trong đó, đã phạt cảnh cáo và nhắc nhở hơn 2.200 cơ sở, phạt gần 2.000 cơ sở với số tiền hơn 8,6 tỷ đồng. 

Từ tháng 7, Sở Y tế Quảng Ninh bắt đầu công khai danh sách cá nhân, tổ chức bị xử phạt hành chính về an toàn thực phẩm. Đây là những cá nhân, tổ chức vi phạm có mức độ và nguy cơ cao, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng. Các vi phạm chủ yếu do vận chuyển, kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc, quá hạn, thực phẩm nhập lậu… 

Việc công khai các đơn vị, cá nhân vi phạm pháp luật nói chung, vi phạm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm nói riêng trên các phương tiện thông tin đại chúng là một trong những biện pháp hữu hiệu của công tác quản lý. Qua đó, không chỉ cảnh báo cho người tiêu dùng biết những sản phẩm, hàng hoá không đảm bảo an toàn, không đủ độ tin cậy để tẩy chay, tránh xa, mà còn có tác dụng “vạch mặt, chỉ tên” những cơ sở, đơn vị, cá nhân làm ăn gian dối, vi phạm đạo đức kinh doanh, coi thường sức khoẻ người sử dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.