Xã hội

Công khai danh tính người không đeo khẩu trang nơi công cộng tại Hà Nội

05/02/2021, 12:43

Công an các quận, huyện TP Hà Nội đang tiếp tục xử lý mạnh người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

img

Cảnh sát trật tự Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội dừng xe xử lý người điều khiển xe máy không đeo khẩu trang trên địa bàn

Ngày 5/2, Công an các quận, huyện (Công an TP Hà Nội) tiếp tục ra quân xử lý những trường hợp người dân vô ý thức không sử dụng khẩu trang khi ra đường và tới nơi công cộng.

Nhiều trường hợp bị xử phạt với mức cao từ 1-3 triệu đồng theo Nghị định 177/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ.

Theo Công an quận Bắc Từ Liêm, từ khi có ca lây nhiễm Covid-19 trong công động đồng xuất phát từ ổ dịch ở Hải Dương và Quảng Ninh, đơn vị đã tăng cường nhiều biện pháp phòng dịch tại trụ sở công an quận, yêu cầu các đội nghiệp vụ rà soát số cán bộ chiến sĩ liên quan đến 2 ổ dịch nói trên, giám sát chặt chẽ những trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về đang làm việc và cư trú trên địa bàn quận; giám sát 28 quán karaoke trên địa bàn dừng hoạt động theo thông báo của UBND thành phố.

Công an quận Hoàn Kiếm đã bố trí máy sát khuẩn ở cổng trụ sở, đồng thời tiếp tục duy trì 18 tổ xử lý tại 18 phường và các tổ lưu động do cảnh sát 113 chỉ huy tuần tra khép kín địa bàn.

Công an quận Hà Đông tiếp tục theo dõi y tế hơn 10 cán bộ, chiến sĩ trong khi làm nhiệm vụ có đi qua cùng dịch Vân Đồn (Quảng Ninh).

Công an các huyện ngoại thành vẫn tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch qua loa phóng thanh lưu động và xử phạt những trường hợp cố tình vi phạm. Ngoài việc xử phạt theo quy định, lực lượng công an cũng tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho chính những người vi phạm.

Tính đến thời điểm hiện tại, Công an quận Bắc Từ Liêm đã xử phạt 35 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, với tổng số tiền phạt là 36 triệu đồng.

Công an huyện Đông Anh xử phạt 11 trường hợp không đeo khẩu trang với mức phạt gần 20 triệu đồng.

Ngoài ra danh sách 11 người vi phạm này được công khai trên một số diễn đàn của cư dân Đông Anh để cảnh báo và tuyên truyền ý thức người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.