Kinh tế

Công khai gần 1 triệu hộ kinh doanh nộp thuế khoán

25/07/2014, 18:08

Đến nay đã có 63/63 cục thuế thực hiện công khai thông tin về hộ khoán ổn định thuế đầu năm của gần 1 triệu hộ kinh doanh...

Bộ Tài chính ngày 25/7 cho biết, đến nay đã có 63/63 cục thuế thực hiện công khai thông tin về hộ khoán ổn định thuế đầu năm của gần 1 triệu hộ kinh doanh trên trang thông tin điện tử của Tổng cục thuế và các Cục thuế.

Ông Nguyễn Quang Tiến- Vụ trưởng, Phó Trưởng Ban cải cách và hiện đại hóa (Tổng cục Thuế) cho biết, hiện số lượng hộ kinh doanh phải nộp thuế theo phương pháp khoán rất lớn, ước tính trên 2 triệu hộ. Số lượng lớn này khiến ngành thuế gặp không ít khó khăn.

Để khắc những bất cập, ông Tiến cho biết, Tổng cục Thuế đang xây dựng và lấy ý kiến để hoàn thiện cho dự thảo Quy trình công khai thông tin hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán.

Tổng cục Thuế cũng thành lập Tổ thường trực theo dõi, đôn đốc, tổng hợp, hỗ trợ và xử lý các vướng mắc trong quá trình triển khai, nhất là hỗ trợ các địa phương trong quá trình chuyển đổi, kết xuất dữ liệu về hộ kinh doanh; đồng thời tiến hành nâng cấp trang thông tin điện tử của 63 cục thuế để có thêm cổng, mục đăng tải, cập nhật thông tin...

Cao Sơn


 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.