Thời sự

Công khai, minh bạch để chống lãng phí trong triển khai DA Long Thành

28/06/2015, 13:04

Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh sẽ tiếp tục công khai, minh bạch để chống lãng phí trong triển khai DA sân bay Long Thành.

long thanh 2
Phối cảnh nhà ga hành khách CHK quốc tế Long Thành

 Trao đổi với báo giới bên hành lang QH, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cảm ơn các ĐBQH vì đã thể hiện trách nhiệm rất cao trước dự án có tầm cỡ quốc gia. Về trách nhiệm của Bộ GTVT, Nghị quyết cũng đã nêu rõ, giao Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT lập kế hoạch triển khai dự án. Trước tiên là phải tổ chức đấu thầu để chọn được đơn vị tư vấn độc lập, xây dựng báo cáo khả thi trình Chính phủ xem xét phê duyệt trước khi trình QH thông qua. Sau khi QH thông qua báo cáo khả thi thì mới triển khai thực hiện đầu tư dự án.

Về vấn đề triển khai dự án sao cho có hiệu quả, đặc biệt là vấn đề quản lý và sử dụng nguồn vốn, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết Bộ sẽ thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của QH cũng như việc chỉ đạo của Chính phủ. “Bộ GTVT hết sức cầu thị, rất mong muốn nhận được ý kiến đóng góp của ĐBQH, cử tri và nhân dân cả nước đối với dự án, giống như vừa qua cử tri cả nước đã đóng góp rất nhiều cho quá trình chuẩn bị báo cáo tiền khả thi. Quả thực, từ sự đóng góp này chúng tôi đã tiếp thu hoàn chỉnh báo cáo tiền khả thi và được QH thông qua. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục công khai, minh bạch thông tin để làm sao chống được thất thoát, lãng phí trong quá trình triển khai dự án”, Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh và cho biết, theo tinh thần của Nghị quyết, Bộ sẽ cố gắng làm thật sớm để chống quá tải cho sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Liên quan đến vấn đề giải phóng mặt bằng và chuẩn bị công tác hỗ trợ tái định cư cho các hộ dân nằm trong vùng thực hiện dự án, Bộ trưởng Thăng cho biết đây là vấn đề rất lớn được ĐBQH và cử tri cả nước quan tâm. “Chính vì vậy, Chính phủ đã chỉ đạo UBND tỉnh Đồng Nai xây dựng một báo cáo hết sức chi tiết cho công tác đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư. Việc này đã nhận được sự đồng thuận gần như tuyệt đối của các hộ dân ở khu dự án và mong muốn Chính phủ sớm triển khai dự án này. Bộ GTVT sẽ phối hợp với tỉnh Đồng Nai để triển khai dự án và làm công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư cho người dân khu dự án, theo mục tiêu đã đề ra của dự án là đảm bảo tốt nhất đời sống của người dân vùng dự án”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.