Quản lý

Minh bạch, khen thưởng kịp thời tạo động lực thi đua

Giai đoạn 2016-2020, qua các phong trào thi đua thực chất với sự công khai, minh bạch trong quản trị, Báo Giao thông đạt được nhiều thành tích.

img
Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2016-2020.

Chiều nay (14/9), Báo Giao thông đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2016-2020.

Tại hội nghị, 4 tập thể và 12 cá nhân đã được biểu dương, khen thưởng vì những thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua giai đoạn 2016-2020. Trưởng Ban Giao thông Nguyễn Đức Thắng được hội nghị lựa chọn, giới thiệu dự Đại hội thi đua yêu nước ngành Giao thông vận tải vào tháng 10 tới.

Chúc mừng các tập thể, cá nhân được khen thưởng, ông Nguyễn Bá Kiên, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Giao thông nhấn mạnh, giai đoạn 2016-2020, sau tiến hành tái cơ cấu các cơ quan báo chí thuộc Bộ GTVT, người lao động từ nhiều báo và tạp chí sáp nhập vào Báo Giao thông, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Báo Giao thông vẫn đạt được những thành tích đáng tự hào, lượng bạn đọc liên tục tăng trưởng, doanh thu năm sau cao hơn năm trước. Đây là kết quả của việc xây dựng được nề nếp, kỷ cương, từ đó tạo nên văn hóa cơ quan báo chí và cũng tạo động lực của phong trào thi đua.

“Thi đua và khen thưởng cần phải có hệ thống quy chiếu, tiêu chí, quy định rõ ràng, để từ đó soi chiếu kết quả công việc của từng cán bộ, nhân viên. Bên cạnh đó, khen thưởng công khai, minh bạch, kịp thời sẽ tạo được động lực thi đua. Qua đó, đã xây dựng được sự đoàn kết trong toàn cơ quan”, ông Kiên nhấn mạnh.

img
Các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2016-2020 nhận giấy khen của Tổng biên tập Báo Giao thông

Giai đoạn 2021-2025, theo ông Kiên sẽ tiếp tục có những khó khăn, thách thức đòi hỏi tập thể Báo Giao thông, từng cá nhân tiếp tục nỗ lực phấn đấu. Báo chú trọng phát động thi đua đóng góp ý tưởng đổi mới quản trị, ứng dụng khoa học công nghệ cải tiến quy trình xuất bản, sản xuất các sản phẩm, dịch vụ mới. Bộ máy cán bộ, phóng viên, biên tập viên phải nâng cao hơn nữa chất lượng tin bài, cung cấp thêm tri thức cho độc giả... Báo tiếp tục bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cải thiện đời sống của CBCNV...

Trước đó, Báo cáo đánh giá kết quả công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2016-2020 tại hội nghị nêu rõ phong trào thi đua khen thưởng của Báo được phát động và triển khai kịp thời, có sức lan tỏa cao trong thực tiễn; từ đổi mới hình thức và nội dung báo điện tử, báo giấy đến thi đua kinh doanh, triển khai các hoạt động xã hội từ thiện… Đời sống người lao động năm sau cao hơn năm trước. Mỗi năm, Báo dành hơn 1 tỷ đồng cho công tác thi đua khen thưởng.

5 năm qua, Báo Giao thông đạt 6 giải báo chí quốc gia và nhiều giải thưởng do các tổ chức, Bộ, ngành trao tặng. Qua vận động tài trợ cho Quỹ Chung tay Vì An toàn giao thông, Báo đã xây dựng được 3 cầu dân sinh, 20 căn nhà tình thương, trao hàng nghìn suất hỗ trợ và học bổng cho con em, thân nhân nạn nhân tai nạn giao thông...

img
Phó tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Thị Hồng Nga trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2016-2020.

Tại hội nghị, Tổng biên tập Nguyễn Bá Kiên cũng đã phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác giai đoạn 2021-2025 với mục tiêu: Đoàn kết, thực hiện thành công mục tiêu thi đua chung lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Tiến tới kỷ niệm 60 năm ngày Báo Giao thông ra số đầu (26/1/1963-26/1/2023), tiếp tục giữ được ổn định và phát triển trong 5 năm tới, hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan ngôn luận của Bộ GTVT, Ủy ban ATGT quốc gia, diễn đàn của người tham gia giao thông.

Đại diện tổ chức Đoàn thanh niên, Công đoàn đã phát biểu hưởng ứng các phong trào thi đua gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành và của Báo, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động chuyên môn và kinh doanh; Qua đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên vững mạnh về trình độ chuyên môn, trong sáng về đạo đức, chuyên nghiệp về tác phong làm việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.