Hạ tầng

Công nghệ giao thông thân thiện với môi trường sắp vào Việt Nam

23/03/2015, 13:56

NS Eco – Pile là công nghệ đặc biệt phù hợp với các công trình giao thông trong đô thị, mặt bằng chật hẹp.

IMG_9667
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông và các đại biểu chứng kiến lãnh đạo Tổng công ty Thăng Long và đối tác ký kết chuyển giao công nghệ cọc vít NS Eco – Pile

 Theo ông Fukumura đến từ Công ty Nippon&Sumikin Enginering, cọc vít NS Eco – Pile là công nghệ tiên tiến hàng đầu trên thế giới hiện nay trong xây dựng các công trình giao thông. NS Eco – Pile là một cọc ống thép được hàn cánh xoắn ở mũi, giúp dễ dàng thi công, tạo khả năng chịu lực cao và sức kháng nhổ lớn. Trong quá trình thi công, máy chính sẽ xoay cọc, lưỡi cắt ở biên sẽ đào và đóng cọc vào nền đất, giống như đóng vít vào gỗ.

“Ưu điểm nổi bật của công nghệ này là tiếng ồn và độ rung chấn thấp, không có đất thải, không ảnh hưởng đến nước ngầm, đồng thời giảm thiểu được tối đa lượng máy móc, thiết bị phải huy động đến công trường thi công”, ông Fukumura nói.

Hiện nay ở Nhật Bản, công nghệ NS Eco – Pile được sử dụng rộng rãi làm cọc móng ở các công trình cầu vượt, cầu cạn, móng cho các đường tàu cao tốc ở các đô thị lớn. Ngoài đặc tính chịu được rung chấn, công nghệ này còn rất thân thiện với môi trường và cho phép thi công ở môi trường chật hẹp.

IMG_9643
Ông Fukumura cho biết ,NS Eco – Pile là công nghệ có nhiều ưu điểm nổi trội

Ông Vũ Hồng Phương, Tổng giám đốc Tổng công ty Thăng Long cho biết, đơn vị này luôn tiên phong ứng dụng khoa học công nghệ trong thi công các công trình giao thông. Chiến lược của Tổng công ty Thăng Long là ưu tiên phát triển các công nghệ mới để nâng cao năng suất, hạ giá thành trong thi công các công trình. 

“NS Eco – Pile là công nghệ hàng đầu trên thế giới với nhiều ưu điểm nổi trội. Ngoài việc không gây tiếng ồn và thân thiện với môi trường như đã nói ở trên, công nghệ này khi được chuyển giao vào Việt Nam, nhiều thiết bị sẽ được trực tiếp sản xuất trong nước nên có thể hạ giá thành trong thi công”, ông Phương khẳng định và cho biết, đây là công nghệ khá phức tạp, nhưng với bề dày truyền thống và kinh nghiệm, đội ngũ cán bộ, kỹ sư của Tổng công ty hoàn toàn có thể tiếp nhận và chuyển giao thành công.

cau vuot
Công nghệ NS Eco – Pile đặc biệt phù hợp với các công trình trong đô thị (Ảnh Internet)

 Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ GTVT đặc biệt coi trọng việc ứng dụng và chuyển giao các công nghệ mới trong lĩnh vực hạ tầng giao thông.

“Thông qua công tác CPH các doanh nghiệp giao thông, Bộ GTVT mong muốn các đơn vị chủ động ứng dụng và phát triển nhiều công nghệ mới, tạo đột phá trong triển khai thi công các công trình giao thông và hiệu quả hơn trong đầu tư. Bộ GTVT hoan nghênh Tổng công ty Thăng Long và các đối tác đã chủ động hợp tác và chuyển giao công nghệ NS Eco – Pile vào Việt Nam. Tới đây, Tổng công ty Thăng Long cần chọn một công trình trong đô thị để triển khai thí điểm, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan của Bộ để xây dựng cơ chế, định mức, nhân rộng triển khai”, Thứ trưởng Đông nói. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.