Sản phẩm mới

Công nghệ MDP - chìa khóa vạn năng trên mỗi công trình giao thông

06/05/2015, 15:32

Xe lu rung CAT CS54B ra mắt chạy thử với sự chứng kiến của các nhà thầu uy tín về xây dựng giao thông.

IMG_1491
Đại diện Phú Thái CAT giới thiệu về xe lu rung CAT CS54B

Đầu tháng 4, tại công trường Khu công nghệ cao Đà Nẵng ở xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang (trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi), xe lu rung CAT CS54B được Công ty Phú Thái Cat ra mắt chạy thử với sự chứng kiến của các nhà thầu uy tín về xây dựng giao thông ở miền Trung như: Tập đoàn Trung Nam E&C, Tập đoàn Trường Thịnh (Quảng Bình), Tập đoàn Sơn Hải (Quảng Bình), CIENCO 5, Tổng đội Thanh niên xung phong, Công ty Vạn Tường (QK5), Công ty 384 (Tổng công ty XD Trường Sơn), Công ty XD BK E&C, Công ty CP XD Số 1 Việt Phong và Tổng công ty XD Số 1 (CC1)… Những ngày thực nghiệm hiện trường này đã cho một kết quả tốt đẹp. Với cái nhìn thực tế, xe lu rung CAT CS54B tích hợp công nghệ MDP đã mang lại ưu thế cho các đơn vị thi công đường.

MDP (Machine Drive Power) là công nghệ mới, ứng dụng duy nhất trên xe lu rung của CAT, thông qua lực cản lăn để biết độ đầm chặt của vật liệu. Theo đó, công nghệ mới này sẽ mang lại ba lợi ích chính cho nhà thầu là: Tăng năng suất, chất lượng lu đồng nhất và giảm thiểu chi phí tối đa. Với những giá trị vượt trội đó, công nghệ MDP ứng dụng trên xe lu rung CAT CS54B sẽ giúp cho nhà thầu gia tăng lợi nhuận và đi đến thành công.

IMG_0789
Xe lu rung CAT CS54B

Sự trải nghiệm của các chuyên gia cầu đường từ khắp các tỉnh thành miền Trung đổ về tham dự buổi thực nghiệm là một minh chứng xác đáng cho sự quan tâm của các nhà thầu. Buổi thực nghiệm hiện trường với yêu cầu đạt độ đầm lèn K98 trên nền đường tiêu chuẩn, áp dụng hai phương thức lu: Sử dụng xe lu thông thường (với người vận hành có kinh nghiệm) - phương án truyền thống và sử dụng xe lu CS54B tích hợp công nghệ MDP (với người vận hành chưa có kinh nghiệm).

Công ty TNHH Công Nghiệp Phú Thái được chỉ định là đại lý chính thức duy nhất của Caterpillar tại Việt Nam từ ngày 23/5/2010 với tên giao dịch là Phú Thái Cat.

Phú Thái Cat là nhà cung cấp các thiết bị công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam gồm các thiết bị xây dựng (xe lu, máy xúc, máy đào, máy ủi), các động cơ diesel, máy phát điện, động cơ máy thủy và các loại xe nâng mang thương hiệu Cat.

Xe lu rung Cat CS54B do Phú Thai Cat cung cấp, tích hợp công nghệ MDP lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Bên cạnh đó, xe lu Cat còn được gắn thiết bị Product Link, giúp giám sát và quản lí tình trạng máy từ xa một cách hiệu quả. Bảo hành 2 năm/4000 giờ cũng là một trong những giá trị vượt trội mà xe lu rung Cat CS54B mang lại cho các khách hàng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, liên hệ: Công ty TNHH Công Nghiệp Phú Thái, Tầng 14, Tòa nhà Plaschem Số 562, Đường Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội - Hotline: 1800599990

Kết quả thí nghiệm hiện trường cho thấy, với cùng điều kiện thi công, công nghệ MDP đã giúp xe lu CAT tiết kiệm khoảng 25% thời gian thi công so với phương pháp truyền thống. Thêm vào đó, công nghệ MDP giúp kiểm soát độ đồng nhất của chất lượng mặt đường, điều này sẽ giúp giảm thiểu công tác bảo hành công trình, góp phần tăng uy tín cho nhà thầu.

Ông Nguyễn Viết Nam, Quản lý thiết bị và công tác thi công của Tập đoàn Sơn Hải cho biết: “Tập đoàn Sơn Hải bao nhiêu năm nay đã tin dùng sản phẩm CAT khi thi công các công trình giao thông trên mọi địa bàn. Hôm nay, Phú Thái Cat cho ra mắt xe lu rung CAT CS54B mới này, chúng tôi rất chào đón. Tôi dám khẳng định rằng, Tập đoàn Sơn Hải chúng tôi sẽ chỉ dùng xe lu Cat CS54B tích hợp công nghệ MDP cho làm đường mà thôi”.

Có mặt tại hiện trường để theo dõi thực nghiệm về công nghệ MDP trên xe lu rung CAT CS54B, ông Lê Đắc, Trưởng phòng Kỹ thuật - Công nghệ Công ty Cienco 5 lại nhìn nhận: “Năng suất là vấn đề mà mỗi nhà thầu chúng tôi đặt lên hàng đầu. Chứng kiến xe lu rung CAT không quá phụ thuộc vào kinh nghiệm của người lái, cùng với công nghệ mới đã rút ngắn được thời gian thi công là yếu tố chính khi chúng tôi lựa chọn đầu tư thiết bị”.

Còn theo Phó Tổng giám đốc phụ trách kỹ thuật của Tập đoàn Trường Thịnh - Ông Mai Văn Tuấn, xe lu rung CAT CS54B thông qua thiết bị đo lực cản lăn của vật liệu giúp người lái lu biết được khi nào đạt tới độ đầm lèn mong muốn, tiếp tục chuyển sang lu khu vực khác. Đây là bí quyết nhằm giảm bớt thời gian lu, tiết kiệm tối đa nhiên liệu. “Biết dừng lu đúng chỗ, đúng thời điểm là có lãi rồi. Nhà thầu chúng tôi luôn cố gắng chọn máy phù hợp với yêu cầu công việc. Xe lu rung CAT CS54B đã hội đủ tiêu chuẩn đó nên đương nhiên là các đơn vị thi công chắc chắn sẽ cân nhắc để chọn lựa, chứ không nhất thiết là phải cố bám theo phương pháp truyền thống. Công nghệ mới ắt sẽ tạo ra những sản phẩm mới đạt chất lượng lớn. Đó là quy luật của giá trị”.

Anh Lê Thanh Khiết, GĐ Liên đội xây dựng (thuộc Công ty TNHH MTV Tổng đội TNXP Trường Sơn), sau khi theo dõi buổi thực nghiệm hiện trường chạy thử xe lu rung CAT CS54B thì tấm tắc khen: “Đúng là thông qua buổi thực nghiệm trên công trường hôm nay, tôi thực sự cảm nhận rõ xe lu CAT tích hợp công nghệ MDP có sự lợi hại đáng kể, giúp công tác lu lèn đạt hiệu quả trên mọi loại vật liệu. Thật là một công nghệ tuyệt vời!”.

IMG_0728
 

Từ những buổi thực nghiệm hiện trường tại Đà Nẵng, đại diện công ty Phú Thái Cat khẳng định, để lu đạt được độ đầm lèn đồng nhất và vẫn phải đảm bảo độ chặt của vật liệu là một thách thức lớn từ trước đến nay cho những công trình sử dụng máy lu truyền thống. Thì nay, máy lu rung CAT CS54B chính là đáp án. Ngay cả trên vật liệu dạng rời thì công nghệ này cũng cho kết quả rất khả quan. Đó chính là đột phá mới trong công nghệ làm đường trên thế giới hiện nay. Và công nghệ hiện đại ấy hôm nay đã về đến Việt Nam. Đại diện này cũng tiết lộ thêm, hiện nay Công ty Phú Thái Cat đang cung cấp các đơn hàng lớn và tiếp tục nhập xe lu Cat CS54B để đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng trong thời điểm các công trình giao thông nở rộ.

Tại Việt Nam hiện nay, tiến độ và chất lượng thi công đường đang là vấn đề “nóng”. Hy vọng, khi công nghệ MDP “phủ sóng” các công trường với “nghệ thuật” lu hiện đại sẽ là chìa khóa vạn năng của mọi nhà thầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.