Quân sự

Nhà báo Ấn Độ: Công nghệ tàng hình của máy bay Mỹ đã bị Nga “đặt dấu hỏi”

03/09/2021, 16:40

Ấn Độ giải thích cách Nga chấm dứt sự thống trị của máy bay tàng hình của Không quân Mỹ.

Nhà báo Ấn Độ Aritra Banerjee viết trong một bài báo trên tờ EurAsian Times rằng, những thành công của Nga trong việc tạo ra các hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến có thể thay đổi hoàn toàn tình hình.

Ông Banerge nhớ lại sự kiện máy bay F-117 của Mỹ đã trở thành tiên phong trong lĩnh vực công nghệ tàng hình, nhưng sau đó Không quân Mỹ đã có thêm máy bay ném bom B-2, cũng như các máy bay chiến đấu F-22 và F-35 với khả năng tương tự nhưng uy lực mạnh hơn.

Theo ông Aritra Banerjee, không giống như chiếc máy bay tiên phong được ra mắt vào năm 1981, các máy bay hiện đại hơn của Mỹ đã mạnh hơn về khả năng tàng hình, nhưng sự phát triển của các hệ thống phòng không của Nga cũng không đứng yên.

img

Chiến cơ tàng hình F-22 của Không quân Mỹ - ảnh minh họa.

Chẳng hạn, mẫu chiến cơ F-35 tương tự dường như không còn là “quyết định tối hậu” đối với mạng lưới phòng không mà Moscow đã sở hữu, vốn bao phủ toàn bộ lãnh thổ Liên bang Nga, chuyên gia Aritra Banerjee tin chắc.

"Nhiều chuyên gia quân sự tin rằng radar phòng thủ tên lửa của Nga có khả năng phát hiện F-35", ông Aritra Banerjee nhấn mạnh.

Quân đội Nga được trang bị hệ thống phòng không S-400 Triumph, hệ thống có radar mạnh và kho tên lửa tầm xa ấn tượng.

Theo ý kiến ​​của ông Aritra Banerjee, chính vì tổ hợp này có thể phát hiện ra F-35, Washington đang cố gắng hết sức để chống lại nguồn cung cấp S-400 xuất khẩu cho các nước khác.

Ngoài ra, S-500 Prometheus mới nhất, có khả năng tiêu diệt mọi mục tiêu trên không, kể cả những mục tiêu di chuyển với tốc độ siêu thanh, sẽ sớm gia nhập cùng đội hình chiến đấu S-400 Triumph, ông Banerja cho hay.

Nhà báo Ấn Độ nói thêm rằng hệ thống này sẽ là một đối thủ đáng gờm khác đối với các loại máy bay tàng hình của Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.