Xã hội

Công nghiệp công nghệ cao tiếp tục là ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Nẵng

30/11/2021, 13:43

Đà Nẵng xác định công nghiệp công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông gắn với nền kinh tế số tiếp tục là lĩnh vực mũi nhọn của thành phố.

Sáng 30/11, UBND TP.Đà Nẵng phối hợp với Bộ TT&TT tổ chức “Diễn đàn Xúc tiến đầu tư ICT Hàn Quốc vào Đà Nẵng”.

img

Đà Nẵng tập trung phát triển công nghiệp công nghệ cao

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết, dù chịu ảnh hưởng lớn từ các đợt bùng phát dịch Covid-19 nhưng Việt Nam vẫn là một trong số ít những nền kinh tế trên thế giới duy trì được đà tăng trưởng dương, đứng thứ 40 thế giới.

Đà Nẵng xác định công nghiệp công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông gắn với nền kinh tế số sẽ tiếp tục là lĩnh vực mũi nhọn được chú trọng phát triển, phấn đấu đến năm 2025 sẽ thu về 2,34 tỷ USD tổng doanh thu toàn ngành ICT và đến năm 2030, ngành công nghiệp ICT sẽ đóng góp 15% trong tổng GRDP của thành phố.

Theo Thứ trưởng Phan Tâm, với kết quả thu hút FDI tích cực trong năm 2020 với gần 29 tỷ USD vốn đầu tư đăng ký, Việt Nam lần đầu tiên được đưa vào danh sách 20 quốc gia thu hút FDI hàng đầu thế giới.

Ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho hay, Đà Nẵng tự hào là một trong những thành phố đi đầu cả nước trong lĩnh vực ICT.

"Mặc dù đại dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến nền kinh tế - xã hội hai năm qua nhưng ngành ICT Đà Nẵng vẫn phát triển, tổng doanh thu vượt ngưỡng 1,3 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu phần mềm đạt gần 90 triệu USD”, ông Sơn nói.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, Hàn Quốc đã và đang là đối tác quan trọng của địa phương về đầu tư, thương mại, du lịch khi chiếm hơn 50% trong tổng số lượt du khách quốc tế đến thành phố và có số lượng dự án, vốn đầu tư cao nhất vào Đà Nẵng với 233 dự án với tổng vốn đạt 378 triệu USD.

Ông Sơn cho biết thêm, Đà Nẵng định hướng phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trở thành một đô thị sinh thái thông minh, là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và thành phố biển đáng sống, đạt đẳng cấp khu vực châu Á, tập trung phát triển 3 trụ cột chính: Du lịch, Công nghiệp công nghệ cao và Kinh tế biển.

"Để thực hiện mục tiêu này, thành phố chuẩn bị sẵn sàng cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực, môi trường sống - làm việc và tập trung thu hút đầu tư vào 3 nội dung gồm: đầu tư hạ tầng, đầu tư vào dữ liệu và ứng dụng thông minh", ông Sơn thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.