Quản lý

Công nhân giao thông đi máy bay về quê ăn Tết

Nhóm người lao động từ Nam ra Bắc sẽ được công ty đặt vé máy bay cho ra Hà Nội, sau đó bố trí xe ô tô đưa đón từ Hà Nội về các địa phương ...

Những ngày giáp Tết Nguyên đán 2022, công trường thi công hầm chui Lê Văn Lương (Hà Nội) bước vào thời điểm sôi động nhất với sự tham gia của hàng trăm công nhân chia làm 3 ca liên tục, thi công xuyên ngày đêm.

img

Cán bộ, kỹ sư thi công tại công trường Phan Thiết - Dầu Giây sẽ được Công ty Phương Thành mua vé máy bay đưa về quê đón Tết

Ông Hồ Đức Phúc, Giám đốc ban điều hành nhà thầu CIENCO4 tại dự án hầm chui Lê Văn Lương cho biết, thời điểm hiện tại, CIENCO4 đạt được 28% tổng khối lượng công việc đảm nhận.

“Theo kế hoạch, từ nay đến lúc nghỉ Tết Nguyên đán, khối lượng thi công sẽ được nâng thêm 10%”, ông Phúc nói và cho biết, theo tiến độ đăng ký với chủ đầu tư, công trường thi công của CIENCO4 sẽ “đóng cửa” từ ngày 28/1 và ra quân vào ngày 7/2/2022. Khoảng 100 công nhân chủ yếu ở Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh sẽ được tập đoàn tổ chức đưa đón bằng xe ô tô chất lượng cao.

Tại gói thầu số 2 dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Phan Thiết - Dầu Giây, kế hoạch đưa đón kỹ sư, công nhân về quê ăn Tết cũng đã được Ban điều hành nhà thầu CIENCO4 ấn định.

Ông Trần Văn Sơn, Chỉ huy trưởng công trường cho biết, dự kiến, khoảng 450 cán bộ, nhân viên của CIENCO4 tại dự án sẽ nghỉ Tết từ ngày 25/12 - 6/1 Âm lịch xuất quân để tái khởi động công trường vào ngày 8/1 Âm lịch. Tất cả người lao động sẽ được hồi hương bằng xe ô tô giường nằm chất lượng cao.

Đảm nhận thi công hai gói thầu lớn tại dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 và đoạn Phan Thiết - Dầu Giây, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành cũng đã lên kế hoạch đưa hơn 300 cán bộ kỹ sư, công nhân về quê ăn Tết bằng xe ô tô chất lượng cao và máy bay.

Ông Phạm Văn Khôi, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Phương Thành cho biết, đối với hơn 100 kỹ sư, công nhân đang làm việc tại công trường cao tốc đoạn Mai Sơn - QL45, công ty sẽ bố trí xe ô tô đón người lao động về quê từ ngày 27 hoặc 28 Tết.

Tại công trường Phan Thiết - Dầu Giây hiện có hơn 200 cán bộ, nhân viên. 2/3 lao động trong số đó quê ở ngoài Bắc gần một năm nay không được về thăm gia đình do hạn chế đi lại trong thời gian dịch bệnh. Đối với người lao động ở các địa phương gần như Quy Nhơn, Bình Định, công ty sẽ để người lao động tự túc đi lại, có hỗ trợ chi phí.

Đối với công nhân, kỹ sư ở ngoài Bắc, Phương Thành sẽ thực hiện rà soát, nếu các địa phương người lao động cư trú bắt cách ly để phòng dịch Covid-19 với người về từ ngoại tỉnh, công ty sẽ bố trí cho kỹ sư, công nhân về trước 7 ngày (khoảng ngày 21, 22 Tết) để đủ thời gian đáp ứng cách ly theo quy định của cơ quan chức năng và đủ thời gian để người lao động về quê chơi Tết với gia đình, họ hàng.

Nhóm người lao động từ Nam ra Bắc sẽ được công ty đặt vé máy bay cho ra Hà Nội, sau đó bố trí xe ô tô đưa đón từ Hà Nội về các địa phương (Thanh Hóa, Nghệ An, Lai Châu, Điện Biên…).

Tinh thần của công ty là tạo điều kiện cho người lao động cùng gia đình đón một cái Tết an vui nhất để có được tinh thần tốt nhất trở lại công trường từ ngày 6 Tết.

Cũng là đơn vị đang có hàng trăm kỹ sư, công nhân hiện diện trên công trường cao tốc Bắc - Nam, ông Trần Quang Tuyến, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Liên hợp Xây dựng Vạn Cường cho biết, theo kế hoạch, các công trường khu vực miền Trung, miền Nam của đơn vị sẽ nghỉ từ ngày 25/12 Âm lịch và khai xuân làm việc ngày 8/1 Âm lịch. Các công trường khu vực phía Bắc sẽ nghỉ từ ngày 27/12 - 7/1 Âm lịch.

Đối với cán bộ, kỹ sư, người lao động có quê ở ngoài Bắc đang công tác tại các công trường phía Nam như: Gói thầu số 8 cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn gồm 150 người; Gói XL-01 cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây khoảng 200 người (bao gồm cả mỏ đá), công ty Vạn Cường sẽ bố trí phương tiện đưa đón bằng máy bay (đối với cán bộ, kỹ sư) và xe ô tô chất lượng cao (đối với công nhân).

Đối với cán bộ, công nhân viên tự túc việc đi lại, công ty cũng có chế độ hỗ trợ chi phí, tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động về quê ăn Tết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.