Xã hội

Công nhân giày da đình công, QL47 bị tắc lây

31/08/2017, 18:22

Hàng trăm công nhân tập trung trước cổng Công ty cổ phần đầu tư Hồng Uy khiến QL47 bị ùn tắc cục bộ.

công nhân đình công

Công nhân đang đình công khiến giao thông qua tuyến QL47 bị ách tắc cục bộ

Theo công nhân làm việc tại công ty, nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ chuyện họ bị ép tăng sản lượng và làm thêm ngoài giờ nhưng không được thanh toán tiền lương. Ngoài ra, một số quyền lợi của người lao động chưa được thỏa đáng khiến công nhân bị thiệt thòi gây bức xúc. Sau một thời gian chế độ không được cải thiện, khoảng 12h15, sau bữa cơm trưa, công nhân đồng loạt ra khu vực trước cổng công ty phản đối. 

Từng tốp công nhân đã đứng trước cổng công ty, tràn ra QL 47, đoạn qua công ty khiến giao thông bị ùn tắc cục bộ. Nhiều phương tiện ô tô không thể lưu thông qua đoạn đường này.

Trước sự việc trên, chính quyền địa phương đã cử lực lượng Công an xã ra đảm bảo an ninh trật tự và ATGT. Tuy nhiên, do lượng công nhân quá đông nên lực lượng Công an xã không thể điều tiết được giao thông.

Đến 14h30 cùng ngày, sau khi nhận được thông tin, lực lượng CSGT đội số 2 (thuộc Phòng CSGT Thanh Hóa) đã tăng cường lực lượng phối hợp với Công an huyện Triệu Sơn phân luồng và giải tỏa đám đông để giao thông qua lại trên tuyến đường không bị ảnh hưởng. Cùng thời điểm này, đại diện chính quyền huyện Triệu Sơn cùng Công ty cổ phần đầu tư Hồng Uy hội thoại với công nhân để đưa ra các giải pháp cũng như chế độ đảm bảo quyền lợi cho công nhân.

Được biết, Công ty cổ phần đầu tư Hồng Uy đi vào hoạt động từ cuối năm 2014, với ngành nghề chính là sản xuất giày dép. 

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.