Quản lý

Công nhân không rơi từ ga đường sắt trên cao

06/01/2017, 17:47
image

Đây chỉ là vụ va chạm giữa công nhân đi bộ với xe máy, không phải rơi từ ga đường sắt trên cao.

1-copy-1483669175112

Đây là vụ va chạm giữa công nhân đi bộ với xe máy, không phải bị rơi từ nhà ga trên cao như một số thông tin suy đoán trước đó (ảnh: Nguyen Hong Hai)

Chiều nay (6/1), ông Nguyễn Xuân Phương, Trưởng phòng Quản lý dự án 2 - thuộc Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho PV Báo Giao thông biết, đã xác minh với các đơn vị liên quan và làm rõ thông tin vụ việc được cho là một nam công nhân rơi từ nhà ga Láng (công trình thuộc dự án đường sắt trên cao, tuyến Cát Linh - Hà Đông, Hà Nội) xuống đất. Kết quả xác minh cho thấy, không có công nhân bị rơi từ nhà ga trên cao xuống đất. Đây chỉ là vụ va chạm giao thông giữa một công nhân đi bộ sang đường và xe máy.

“Vào khoảng 6h’ ngày 6/1, một nam công nhân khi đi làm vào ca sáng qua đường bộ khu vực dưới ga đã hoàn thành thì bị xe máy va chạm và ngã xuống đường. Tổ thợ và người dân đã hỗ trợ đưa nam công nhân đi cấp cứu. Kết quả khám nghiệm cho thấy, nam công nhân này chỉ bị thương nhẹ”, ông Phương nói và cho biết, khi đến hiện trường, nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu; thời điểm xảy ra vụ việc rất sớm, vắng người qua lại, ít người chứng kiến nên việc xác minh gặp nhiều khó khăn. Đến trưa nay, lực lượng Công an mới xác minh được nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện 108.

Theo ông Phương, danh tính nạn nhân được làm rõ là Lê Đình Hoàng, 25 tuổi, quê ở xã Thiệu Duy, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa, đang nằm điều trị tại khoa B1 – D, Bệnh viện 108. 

Làm việc với cơ quan chức năng anh Hoàng cho biết hiện đang làm công nhân công trường thi công nhà ga đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, đoạn qua đường Láng, phường thịnh Quang, quận Đống Đa. Khoảng 6h20 ngày 6/1, anh bắt đầu làm việc. Khi ra ngoài công trường, anh đi bộ ngược chiều đường Láng (phía dưới ga đường sắt trên cao) để lấy tấm ván. Do bất cẩn anh Hoàng bị một xe máy đâm vào người và ngã ra đường, ngất tại chỗ. Sau đó anh được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Cũng theo đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt, rút kinh nghiệm từ vụ việc trên, đơn vị này sẽ chỉ đạo các chủ thể tham gia dự án kiểm tra, rà soát từng khâu, từng bước trong quá trình thi công, tiếp tục nâng cao công tác đảm bảo ATGT, an toàn lao động, vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ trong quá trình triển khai thi công các dự án; Đồng thời tiếp tục giáo dục nêu cao ý thức của người lao động nhằm đảm bảo an toàn trong suốt quá trình thi công, tham gia giao thông khu vực liền kề dự án.

Trước đó, thông tin một số báo phản ánh, khoảng 6h30 sáng nay (6/1), một người đàn ông được cho là công nhân rơi từ nhà ga Láng, cao khoảng 10m, xuống đất và bị thương nặng. Sau đó, nạn nhân đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.